Trang chủ GDCD Lớp 6 tình huống H và L vừa tham gia hội thi...

tình huống H và L vừa tham gia hội thi đá cầu.Trong lúc đi đá hai bạn nói chuyện với nhau,H nói:"rõ ràng là T đã chơi gian lận mới giành chiến thắng hay là

Câu hỏi :

tình huống H và L vừa tham gia hội thi đá cầu.Trong lúc đi đá hai bạn nói chuyện với nhau,H nói:"rõ ràng là T đã chơi gian lận mới giành chiến thắng hay là mình báo với cô đi".L nói :"thôi,mình coi như không biết đi ,nói ra T lại ghét chúng mình đấy".

Em đồng ý với ý kiến của bạn L hay bạn H?vì sao?

Lời giải 1 :

Em không đồng ý với ý kiện của bạn L , vì : 

-Như thế là không tôn trọng sự thực 

-Làm mất đi tính công bằng của trận đấu 

-Dung túng cho thói xấu của bạn

#lian-đ58

Lời giải 2 :

Tình huống H và L vừa tham gia hội thi đá cầu.Trong lúc đi đá hai bạn nói chuyện với nhau,H nói:"rõ ràng là T đã chơi gian lận mới giành chiến thắng hay là mình báo với cô đi".L nói :"thôi,mình coi như không biết đi ,nói ra T lại ghét chúng mình đấy".

Em đồng ý với ý kiến của bạn L hay bạn H?vì sao?

 `=>` Em đồng ý với ý kiến bạn `H` và không đồng ý với ý kiến của `K`. `H` nói `T` sai là đúng vì bạn chơi gian lận như vậy sẽ mất công bằng với người khác, `L` nó với `H` là giả bộ không biết có nghĩa là bạn `L` không muốn `T` ghét và không chơi với `L` nên bạn mới nói vậy. Tuy nhiên việc làm của `H` là đúng vì chúng ta phải bảo vệ công bằng, không được chơi các hình thức gian lận.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK