Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Miêu tả một con vật mà em đã chăm sóc...

Miêu tả một con vật mà em đã chăm sóc và gắn bó( tả con chó). câu hỏi 6597967

Câu hỏi :

Miêu tả một con vật mà em đã chăm sóc và gắn bó( tả con chó).

Lời giải 1 :

Nhà em có nuôi một chú chó tên là Xù, nó rất đáng yêu nhưng hơi nghịch ngợm.

Nó có một bộ lông màu sám mềm mại, trông như thể nó đang mặc một chiếc áo màu sám rất đẹp. Cái đầu của nó tròn như cái yên xe đạp. Hai con mắt nó tròn xoe như hai hòn bi ve, long lanh như có nước. Cái mũi nó màu hồng hồng nom rất đáng yêu. Cái mõm của nó  có những cái răng sắc nhọn, trắng tinh. Hai cái tai nó lúc nào cũng vẩng lên như hai hình tam giác. Bốn chân nó dài và có những ngón chân sắc bén, có thể giúp nó chạy rất nhanh. Cái đuôi của rất dài, nó lúc nào cũng ve vẩy hết bên này lại sang bên khác. Nhờ có lớp đệm thịt ở dưới chân nó mà nó bước đi khoan thai nhẹ nhàng và không phát ra tiếng động. Nó chạy rất nhanh, lao vút như một mũi tên. Nó thường ăn rất nhỏ nhẹ và ăn rất nhanh, loáng một cái đã hết sạch. Nó trông nhà rất giỏi, kể cả một tiếng động nhỏ nó vẫn phát hiện. Gia đình em rất quý nó, nhất là mấy cục xương hầm em đều dành cho nó.

Em rất quý nó, có lẽ nó cũng rất quý em.

Lời giải 2 :

Từ trước đến giờ, nhà em nuôi cũng khá nhiều chú chó. Nhưng em thích nhất là Vàng nó sống với gia đình em khoảng ba năm rất hiền lành và khôn ngoan.

Vàng có một thân hình to cao lực lưỡng, nặng khoảng mười lăm ký. Toàn thân là màu vàng sậm, mượt mà. Đầu chú to như cái yên xe đạp, hai tai vểnh lên, nó có thể phát hiện tiếng chân người lạ khi đến nhà. Đôi mắt to tròn màu nâu. Cái chóp mũi thì màu đen lúc nào cũng ướt ướt. Mấy cọng ria mép chĩa ra hai bên. Mõm chú to, rộng mỗi khi ngáp để lộ hàm răng trắng với mấy cái răng nanh bên khóe miệng, trông thật dữ tợn. Cái lưỡi thì màu hồng nhạt thè ra ngoài.

Vàng rất khôn, chú như hiểu được lời nói của bố. Bố em bảo nằm thì nó nằm, bảo ngồi dậy thì chú, mỗi khi có người lạ thì chú sủa inh ỏi, khi bố bảo Vàng im thì chú im ngay. Mỗi lúc ai trong nhà đi đâu về bất kể em, mẹ hay bố chú đều chạy đến ngoe nguẩy cái đuôi và nhảy nhảy lên người tỏ vẻ mừng rỡ.

Thật là một con chó tuyệt vời. Vàng rất khôn ngoan cả nhà em ai cũng quý nó. Coi nó như một thành viên trong gia đình.

#thien

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK