Trang chủ Địa Lý Lớp 8 phân tích những thuận lợi và khó khăn của biển...

phân tích những thuận lợi và khó khăn của biển đảo việt nam câu hỏi 6974394

Câu hỏi :

phân tích những thuận lợi và khó khăn của biển đảo việt nam 

Lời giải 1 :

`@` Thuận lợi của biển đảo Việt Nam bao gồm:

`-` Vị trí địa lý chiến lược: Biển đảo Việt Nam nằm ở vị trí quan trọng trên tuyến biển quốc tế, góp phần vào việc bảo vệ an ninh quốc gia.

`-` Nguồn tài nguyên sinh vật biển dồi dào: Biển đảo Việt Nam có nhiều loại sản vật biển phong phú như cá, mực, tôm, hàu, tảo biển, góp phần vào ngành nuôi trồng thủy sản phát triển.

`-`  Nguyên liệu khoáng sản: Biển đảo cung cấp các loại khoáng sản quý giá như dầu khí, khoáng sản đá quý, đá muối, đá vôi, gạch men, phục vụ cho công nghiệp và xây dựng.

`@` Khó khăn của biển đảo Việt Nam bao gồm:

`-`  Đe dọa từ các nước láng giềng: Các tranh chấp chủ quyền biển đảo giữa Việt Nam với một số nước láng giềng có thể đe dọa nền an ninh và phát triển kinh tế của Việt Nam.

`-` Ô nhiễm môi trường: Sự phát triển kinh tế, đô thị hóa và hoạt động công nghiệp trên bờ biển có thể gây ra ô nhiễm cho môi trường biển đảo, ảnh hưởng đến sinh thái và nguồn tài nguyên biển.

`-` Thiếu nguồn lực và công nghệ: Việt Nam còn đang phải đối mặt với việc thiếu nguồn lực và công nghệ để khai thác và bảo vệ biển đảo hiệu quả, cần thúc đẩy hợp tác quốc tế để giải quyết vấn đề này.

Lời giải 2 :

* Thuận lợi

+ Khoáng sản: Dầu khí (có trữ lượng lớn và giá trị nhất) với 8 bề trầm tích; ngoài ra có titan, cát thủy tinh, muối.

+ Hải sản: sinh vật vùng biển nhiệt đới đa dạng, năng suất sinh học cao với trên 2000 loài cá, hơn 100 loài tôm,vài chục loài mực, các rạn san hô...Nhiều loài quý hiếm, có giá trị xuất khẩu cao: bào ngư, ngọc trai, cá thu, tôm hùm... thuận lợi cho khai thác hải sản biển. Vùng biển có diện tích mặt nước lớn, các cửa sông, đầm phá cung cấp diện tích mặt nước nuôi trồng thủy sản.

+ Dọc bờ biển có nhiều bãi tắm đẹp, vùng biển có nhiều hòn đảo...thuận lợi để phát triển du lịch biển.

+ Vùng biển rộng lớn, nằm gần các tuyến hàng hải quốc tế. Bờ biển kéo dài có nhiều vũng vịnh kín gió thuận lợi cho xây dựng các cảng nước sâu => điều kiên phát triển dịch vụ hàng hải.

* Khó khăn

+ Thiên tai bão kèm mưa to gió lớn, sạt lở bờ biển, cát bay cát chảy,...

Có sai thì cho mình xin lỗi

CHÚC BẠN HỌC TỐT NHA ^_^

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK