Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 B. Quân sự. -Câu 2. Lĩnh vực nào sau đây...

B. Quân sự. -Câu 2. Lĩnh vực nào sau đây là trọng tâm cuộc cải cách A. Kinh tế. Câu 3. Chiến thắng nào dưới đây đã chấm dứt hoàn Bắc đối với nước ta? A. Ch

Câu hỏi :

Giúp mình với ajjjjjkkkkkjkj

image

B. Quân sự. -Câu 2. Lĩnh vực nào sau đây là trọng tâm cuộc cải cách A. Kinh tế. Câu 3. Chiến thắng nào dưới đây đã chấm dứt hoàn Bắc đối với nước ta? A. Ch

Lời giải 1 :

`1D`

`=>`Trong nửa đầu thế kỉ XIX, vua Minh Mạng tập trung chủ yếu vào cải cách hành chính, với mục tiêu tổ chức lại hệ thống chính quyền và quản lý địa phương.

`2B`

`=>`Chiến thắng trên sông Bạch Đằng năm 938, dưới sự chỉ huy của Ngô Quyền, đã đánh bại quân Nam Hán và chấm dứt thời kỳ một nghìn năm đô hộ của phong kiến phương Bắc.

`3B`

`=>`Dưới thời vua Minh Mạng, chức quan đứng đầu các tỉnh là Tổng đốc, có trách nhiệm quản lý toàn bộ các tỉnh.

`4D`

`=>`Hồ Quý Ly và triều Hồ tập trung cải cách tổ chức chính quyền và luật pháp, trong đó có việc tăng cường kiểm tra giám sát quan lại, đặc biệt là ở các cấp địa phương.

`5B`

`=>`Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng (năm 40-43) đã đánh bại quân xâm lược của nhà Lương, giành lại độc lập cho đất nước.

`6C`

`=>`Cuộc cải cách của vua Minh Mạng đã củng cố và xây dựng chế độ quân chủ trung ương tập quyền cao độ, nâng cao quyền lực của vua và các cơ quan trung ương.

`7B`

`=>`Kết quả chính của cuộc cải cách nửa đầu thế kỉ XIX dưới triều vua Minh Mạng là việc xây dựng và củng cố chế độ quân chủ trung ương tập quyền cao độ.

`8C`

`=>`Hồ Quý Ly và triều Hồ thực hiện nhiều cải cách chính trị, trong đó bao gồm việc thành lập nhiều cơ quan mới và đặt ra nhiều chức quan mới để quản lý đất nước hiệu quả hơn.

`9B`

`=>`Cuộc cải cách của Hồ Quý Ly diễn ra trong bối cảnh Nhà Trần lâm vào khủng hoảng và suy yếu, và các cải cách được thực hiện nhằm cứu vãn tình hình.

`10D`

`=>`rận Bạch Đằng năm 938 là trận quyết chiến quan trọng trong cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Nam Hán, dẫn đến chiến thắng quyết định của Ngô Quyền.

`11B`

`=>`Chính quyền thực dân thường thực hiện chính sách “chia cắt lãnh thổ” để dễ quản lý và kiểm soát các vùng đất thuộc địa.

`12C`

`=>`Hồ Quý Ly và triều Hồ thực hiện cải cách trong lĩnh vực quân sự, bao gồm việc cải tiến vũ khí, chế tạo súng thần cơ, và đóng thuyền chiến.

`13D`

`=>`Các nước sáng lập ASEAN đã thực hiện chính sách công nghiệp hóa hướng tới xuất khẩu để thúc đẩy phát triển kinh tế và tăng cường khả năng cạnh tranh quốc tế.

`14A`

`=>`Những cuộc kháng chiến tiêu biểu trước Cách mạng tháng Tám năm 1945 bao gồm kháng chiến chống quân Nam Hán, chống Tổng thời Tiền Lê và thời Lý, chống Mông - Nguyên thời Trần, và chống Xiêm và Thanh.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK