Trang chủ Vật Lý Lớp 8 Bài 4.Tại sao muốn giữ cho nước chè xanh nóng...

Bài 4.Tại sao muốn giữ cho nước chè xanh nóng lâu, người ta thường để ấm nước vào giỏ có chèn bông, trấu hoặc mùn cưa? Bài 5 Tại sao nhà lợp rạ hoặc lá cọ về m

Câu hỏi :

Bài 4.Tại sao muốn giữ cho nước chè xanh nóng lâu, người ta thường để ấm nước vào giỏ có chèn bông, trấu hoặc mùn cưa?

Bài 5 Tại sao nhà lợp rạ hoặc lá cọ về mùa đông ấm hơn, về mùa hè mát hơn nhà lợp tôn?

Bài 6. Khi trời nắng, nếu đóng kín các cửa ra vào và cửa sổ bằng kính thì trong phòng nóng hơn là đóng kín các cửa ra vào và cửa sổ bằng gỗ. Tại sao

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 

Bài 4: Việc để ấm nước vào giỏ có chèn bông, trấu hoặc mùn cưa giúp giữ nhiệt và tăng thời gian giữ nhiệt cho nước chè xanh. Bông, trấu hoặc mùn cưa có khả năng cách nhiệt tốt, giúp giữ nhiệt cho nước trong giỏ, từ đó giúp nước chè không nhanh nguội đi.

Bài 5: Nhà lợp rạ hoặc lá cọ thường ấm hơn nhà lợp tôn vào mùa đông vì chúng có khả năng cách nhiệt tốt hơn. Với lớp vật liệu tự nhiên như rạ hoặc lá cọ, chúng giữ được nhiệt trong nhà vào mùa đông và đồng thời cũng giữ được mát vào mùa hè, nhờ vào tính chất cách nhiệt tự nhiên của chúng.

Bài 6: Khi trời nắng, đóng kín các cửa ra vào và cửa sổ bằng kính có thể làm tăng nhiệt độ trong phòng hơn so với đóng kín các cửa ra vào và cửa sổ bằng gỗ. Lý do là vì kính có khả năng hấp thụ nhiệt tốt hơn và ít cách nhiệt hơn so với gỗ, do đó khi nhiệt độ bên ngoài cao, nhiệt độ trong phòng có thể tăng lên nhanh chóng hơn khi đóng kín cửa sổ bằng kính.

Bạn có biết?

Vật lý học là môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực. Vật lý học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ. Hãy khám phá và hiểu rõ những quy luật tự nhiên xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK