Trang chủ Địa Lý Lớp 8 xác dịnh dường cơ sở dường phân chia vịnh bắc...

xác dịnh dường cơ sở dường phân chia vịnh bắc bộ giữ việt nam và trung quốc . câu hỏi 6975478

Câu hỏi :

xác dịnh dường cơ sở dường phân chia vịnh bắc bộ giữ việt nam và trung quốc .

Lời giải 1 :

Đường cơ sở đường phân chia vịnh Bắc Bộ giữa Việt Nam và Trung Quốc được xác định giữa trên các yếu tố , bao gồm : lịch sử , pháp lý , địa lý và chính trị . Một trong những cơ sở chính để xác định ranh giới giữa hai quốc gia Việt Nam và Trung Quốc là theo nguyên tắc của Luật Biển năm 1982 của Liên Hiệp Quốc nơi quy định về quyền chủ quyền và quyền sử dụng tài nguyên trên biển . Việt Nam và Trung Quốc đã có nhiều tranh chấp về vùng biển và các hòn đảo ở Vịnh Bắc Bộ . Tuy nhiên , qua các thoả thuận và đàm phán cùng nhau thì hai quốc gia đã quyết định xác định ranh giới biển giữa của họ . Các cơ sở pháp lý và địa lý đã được sử dụng để xác định đường cơ sở và cả đường phân chia Vịnh Bắc Bộ giữa Việt Nam và Trung Quốc .

`color{skyblue}{@quydao212}`

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK