Trang chủ Tin Học Lớp 6 Câu 3: Gieo xúc cho đến khi đạt được mặt...

Câu 3: Gieo xúc cho đến khi đạt được mặt 6 chấm thì dừng, đếm số lần đã gieo? Xác định Input và Output của bài toán? Mô tả thuật toán bằng sơ đồ khối

Câu hỏi :

Câu 3: Gieo xúc cho đến khi đạt được mặt 6 chấm thì dừng, đếm số lần đã gieo?

  1. Xác định Input và Output của bài toán?
  2. Mô tả thuật toán bằng sơ đồ khối

Lời giải 1 :

Input: Không có input.

Output: Số lần gieo xúc xắc cho đến khi đạt được mặt 6 chấm.

Thuật toán bằng sơ đồ khối:(bạn tự bạn vẽ ạ)

Khởi tạo biến count = 0.

Lặp lại các bước sau cho đến khi đạt được mặt 6 chấm:

Gieo xúc xắc.

Nếu mặt của xúc xắc là 6, dừng vòng lặp.

Tăng biến count lên 1.

Trả về giá trị của biến count.

tolabanhmi

Bạn có biết?

Tin học là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng. Tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin. Hãy tận dụng sức mạnh của tin học để giải quyết các vấn đề và sáng tạo ra những giải pháp mới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK