Trang chủ Khác Lớp 9 định kiến xã hội đã đối xử với chúng ta...

định kiến xã hội đã đối xử với chúng ta như thế nào? câu hỏi 6975964

Câu hỏi :

định kiến xã hội đã đối xử với chúng ta như thế nào?

Lời giải 1 :

Định kiến xã hội là những quan điểm, nhận thức hoặc định kiến tiêu cực mà một số người trong xã hội có thể có về nhóm, cá nhân hoặc sự kiện dựa trên các đặc điểm như giới tính, tuổi tác, sắc tộc, tôn giáo, hoặc về bất kỳ điều gì khác. Đối xử dựa trên định kiến có thể là những hành động bất công, phân biệt đối xử hoặc hạn chế cơ hội của một nhóm người.

Mỗi người có thể trải nghiệm định kiến xã hội một cách khác nhau. Nó có thể dẫn đến sự phân biệt đối xử trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống, chẳng hạn như trong công việc, giáo dục, y tế và các mối quan hệ cá nhân.

Tuy nhiên, phản ứng của mỗi người đối với định kiến xã hội có thể khác nhau. Một số người có thể chịu đựng và vượt qua được nó, trong khi những người khác có thể cảm thấy bị tổn thương hoặc bất công. Cách chúng ta xử lý định kiến xã hội có thể bao gồm việc nâng cao nhận thức, chống lại phân biệt đối xử và hỗ trợ cho những người bị ảnh hưởng.

Lời giải 2 :

Định kiến xã hội có thể ảnh hưởng tới mỗi người bằng nhiều cách khác nhau như giới tính, tuổi tác, dân tộc, tín ngưỡng, tôn giáo, điều kiện kinh tế và nhiều yếu tố khác nhau. Một số ảnh hưởng từ định kiến xã hội đối với chúng ta:

- Phân biệt đối xử.

- Giảm tự tin.

- Hạn chế cơ hội.

- Tạo áp lực tâm lí.

- Gây ra đau đớn và tổn thương.

- Thúc đẩy sự tiến bộ và phát triển.

- Sự đoàn kết trong xã hội.

- Tạo ra những nhà lãnh đạo.

- Khuyến khích sự chủ động.

- Tuy nhiên cũng có những nỗ lực để vượt qua định kiến xã hội, bao gồm cả việc tăng cường nhận thức và giáo dục, khuyến khích sự đa dạng và sự bao dung, thúc đẩy sự công bằng và tôn trọng đối xử trong xã hội. Để tạo ra một môi trường sống bình đẳng và công bằng cho mọi người.

                              Chúc bạn học tốt!

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK