Tạo một trò chơi đơn giản để người dùng đoán một số ngẫu nhiên trong một khoảng nhất định. Trò chơi sẽ yêu cầu người dùng nhập số đoán và cho biết nếu số đoán đúng, thấp hơn hoặc cao hơn số cần đoán.
Yêu Cầu
Số Đoán: Người dùng sẽ nhập số đoán của mình.
So Sánh: So sánh số đoán của người dùng với số cần đoán.
Thông Báo: Thông báo cho người dùng biết nếu số đoán của họ đúng, quá thấp, hoặc quá cao.
Lặp Lại: Tiếp tục yêu cầu người dùng nhập số đoán cho đến khi đoán đúng.
-> Python
import random
target_number = random.randint(1,100)
guess = None
print("Chào mừng bn đến vs trò chơi đoán số")
print("Tôi đã chon số từ 1-100 rồi, giờ bn hãy đoán đi")
while guess != target_number:
guess = int (input("Nhập số của bn: "))
if guess < target_number:
print("Số đoán của bn nhỏ hơn số cần đoán, thử lại")
elif guess > target_number:
print("Số đoán của bn lớn hơn số cần đoán, thử lại")
else:
print("Chúc mừng bn đã đoán trúng số")
print("Trò chơi kết thúc")
`to` Mình sử dụng while nha bn
import random
sobimat = random.randint(1, 100) #có thể thay limit nha:)
x=1
while x == 1:
a = int(input("Hay nhap so cua ban"))
if a > sobimat:
print("So cua ban lon hon so bi mat")
if a < sobimat:
print("So cua ban nho hon so bi mat")
if a == sobimat:
print("Ban da doan dung!!!")
break
Tin học là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng. Tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin. Hãy tận dụng sức mạnh của tin học để giải quyết các vấn đề và sáng tạo ra những giải pháp mới!
Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!
Copyright © 2021 HOCTAPSGK