Trang chủ Tiếng Việt Lớp 3 Câu 5.Dựa vào gợi ý trong SGK Tiếng Việt 3...

Câu 5.Dựa vào gợi ý trong SGK Tiếng Việt 3 Cánh diều tập 2 - trang 102,em hãy viết đoạn văn (4-5 câu) giới thiệu về Việt Nam. - câu hỏi 6977226

Câu hỏi :

Câu 5.Dựa vào gợi ý trong SGK Tiếng Việt 3 Cánh diều tập 2 - trang 102,em hãy viết đoạn văn (4-5 câu) giới thiệu về Việt Nam.

Lời giải 1 :

Việt Nam, một đất nước nhỏ bé nhưng chứa bao nhiêu kỉ niệm từ hàng nghìn năm qua. Việt Nam nằm tại ở cực Đông của bán đảo Đông Dương thuộc khu vực Đông Nam Á, giáp với Lào, Campuchia... Đất nước ta có các phong tục truyền thống khác nhau của 54 anh em dân tộc như: uống rượu cần của người Tây Nguyên, ăn trộm lấy may của người Lô Lô... Ở Việt Nam có một số loại đàn phổ biến là: đàn T'rưng, đàn tỳ bà, đàn bầu với các âm thanh riêng biệt của từng loại đàn... Vậy đó Việt Nam là một đất nước tuyệt vời, thú vị. 

Lời giải 2 :

`@` Tham khảo:

Khi đến thăm đất nước Việt Nam, sẽ có rất nhiều điều, phong tục đặc biệt nơi đất nước xinh đẹp này. Việt Nam nằm ở cực Đông của bán đảo Đông Dương thuộc khu vực Đông Nam Á. Nơi đây, bắt đầu các bữa ăn, con cháu trong nhà sẽ mời các người vai vế lớn hơn ăn trước, khi ăn bằng cách dùng bát và đũa, khi ăn sẽ nhấc bát lên và sử dụng đũa để lấy thức ăn. Ở Việt Nam, có một số nhạc cụ đặc biệt như: đàn tranh, đàn trưng, đàn nguyệt, sáo,...với những âm thanh hay và riêng biệt. Con người ở đây luôn vui tươi, hoạt bạt và hiếu khách.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực học tập bắt đầu hình thành nhưng chúng ta vẫn còn ở độ tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy biết cân đối giữa học và chơi, luôn giữ sự hào hứng trong học tập nhé!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK