Trang chủ Địa Lý Lớp 10 Sự phát triển du lịch có sự khác nhau trên...

Sự phát triển du lịch có sự khác nhau trên thế giới? giúp em với mọi người ơi  em cảm ơn nhiều câu hỏi 6977717

Câu hỏi :

Sự phát triển du lịch có sự khác nhau trên thế giới?

giúp em với mọi người ơi 

em cảm ơn nhiều 

Lời giải 1 :

Sự phát triển du lịch có sự khác nhau trên thế giới nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như địa lý, khí hậu, văn hóa, kinh tế,...  cho thấy sự đa dạng phong phú của từng quốc gia.

 

Lời giải 2 :

Đáp án:

Theo tổ chức du lịch thế giới viết tắt là (UNWTO) xu hướng phát triển du lịch thế giới hiện nay sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh theo thời gian mang đến nhiều nguồn thu nhập cho người dân làm du lịch, các làng nghề truyền thống…trên toàn cầu.

Tổ chức du lịch thế giới còn dự báo hoạt động phát triển du lịch sẽ tiếp tục tăng trưởng cao khoảng 4 đến 5% ở mỗi năm tiếp theo, đến năm 2030 lượng khách du lịch trên toàn thế giới sẽ đạt mức 1,8 tỷ lượt, khu vực thu hút nhiều du khách nhất đó chính là Đông Nam Á được xếp hạng vào địa điểm lớn thứ 4 trên toàn cầu.

Xem thêm: Hoạt động du lịch ở nước ta tăng trưởng khá nhanh chủ yếu là do đâu ?

Xu hướng phát triển du lịch mới nhất hiện nay

+ Tại Trung Quốc lượng người dân trong giới trung lưu đang tăng trưởng nhanh sẽ mang đến sự bùng nổ du lịch toàn cầu mang đến kinh tế cao cho các điểm đến tại khu vực Đông Nam Á.

+ Dự báo trong mỗi năm lượng khách du lịch sẽ tăng lên từ 4 đến 5% điều này cho biết tốc độ tăng trưởng của ngành du lịch nhanh hơn tốc độ tăng trưởng của kinh tế toàn cầu khu vực châu Á Thái Bình Dương.

+ Nguồn khách du lịch từ Trung Quốc sẽ ảnh hưởng lớn đến chính sách phát triển du lịch của nhiều quốc gia.

+ Hầu hết các điểm đến đều tập trung vào nhu cầu tham quan, ẩm thực, nghỉ dưỡng, vui chơi và giải trí nhưng khách du lịch mỗi ngày sẽ có những những nhu cầu khác nhau hướng tới những giá trị trải nghiệm đích thực trên cơ sở du lịch văn hóa truyền thống.

+ Khách du lịch ngày càng quan tâm giữa những dịch vụ du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe sẽ trở thành một mũi nhọn phổ biến trong thời gian tới, người làm du lịch cần phải có trách nhiệm, du lịch sinh thái tự nhiên và trải nghiệm du lịch cộng đồng sẽ là một xu hướng phổ biến và đòi hỏi người làm du lịch phải thực hiện theo nguyên tắc và mục tiêu lâu dài.

+ Ngành công nghiệp 4.0 đã ảnh hưởng lớn đến hình thức kinh doanh và quản lý du lịch tạo ra các xu hướng mới về du lịch thông minh sáng tạo. Nghành du lịch thông minh sẽ chú trọng nhiều hơn đến lợi ích và trải nghiệm của khách hàng nhưng sẽ đảm bảo mức chi phí an toàn và thuận tiện trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin và thiết bị.

+ Trên thế giới việc tăng cường sự liên kết cũng như hợp tác giữa các khu vực đã trở thành một xu hướng quan trọng để phát triển du lịch.

+ Nhu cầu đi lại tham quan của khách nội địa đang ngày một tăng cao nên người phát triển du lịch cũng không nên bỏ qua thị trường tiềm năng từ người dùng nội địa.

Xem thêm: Kinh tế của các đô thị nước ta tăng trưởng nhanh chủ yếu do đâu ?

Theo tổ chức du lịch thế giới cùng với sự phát triển trên toàn cầu ngành du lịch đã có những xu hướng đổi mới với những tour tự thiết kế riêng, du lịch trải nghiệm mạo hiểm, giải trí…đang trở thành những xu hướng mới được nhiều du khách quan tâm hơn so với những trải nghiệm đơn thuần.

Bạn có thể dễ dàng nhận thấy về việc xu hướng tiêu dùng cũng ngày được đổi mới từ chi trả bằng tiền mặt sang thanh toán thẻ hoặc qua ứng dụng trên điện thoại thông minh. Một số khách du lịch còn thanh toán chi phí với hình thức trả sau từ lương cũng đang ngày một thịnh hành.

Những tour du lịch thường được đặt online và người sử dụng thường là thế hệ trẻ và chiếc điện thoại thông minh là công cụ không thể thiếu.

Về sự chi tiêu của khách du lịch cũng thay đổi theo từng năm một cách rõ rệt nếu trước đây người dùng chủ yếu chi tiêu cho các dịch vụ cơ bản như ăn uống đi lại…thì giờ đây việc chi tiêu của khách dành cho các dịch vụ như mua sắm, quà lưu niệm, trải nghiệm, tips…tăng nhanh chóng. Các nhà kinh tế học còn đưa ra một ví dụ khá vui tai đó là nếu trước đây khách du lịch dành cho ăn, ở, đi lại là 7 phần thì nay chỉ còn 3 phần và ngược lại.

Các nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin cũng làm thay đổi hoàn toàn những cách tiếp cận chia sẻ thông tin của người dùng du lịch như facebook, google…Những xu hướng phát triển du lịch của thế giới hiện nay làm các nhà quản lý phải nhìn nhận và phân tích một cách kỹ càng để có phương pháp vận hành phù hợp trong xu thế mới.

 

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK