Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Câu 1:Xác định chủ ngữ,vị ngữ trong câu sau và...

Câu 1:Xác định chủ ngữ,vị ngữ trong câu sau và nói rõ cấu tạo của chủ ngữ,vị ngữ.          ''Nó muốn mọi cây cối đều phải ngã rạp trước sức mạnh của mình'' Câu

Câu hỏi :

Câu 1:Xác định chủ ngữ,vị ngữ trong câu sau và nói rõ cấu tạo của chủ ngữ,vị ngữ.

         ''Nó muốn mọi cây cối đều phải ngã rạp trước sức mạnh của mình''

Câu 2:Thêm thành phần biết lập vào câu trên:

''Nó muốn mọi cây cối đều phải ngã rạp trước sức mạnh của mình''

Câu 3:Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của mình về ý nghĩa của lòng dũng cảm trong đó có sử dụng câu có trạng ngữ có ít nhất 2 thành phần biệt lập.(gạch chân và chú thích)

Giúp mình nhé,mình đang cần gấp.Mình cảm ơn!

Lời giải 1 :

`#` vc

`1.`

`-` CN: Nó

`-` VN: muốn mọi cây cối đều phải ngã rạp trước sức mạnh của mình

`@` Phân tích `VN`: 

`VN:` mọi cây cối đều phải ngã rạp trước sức mạnh của mình

`+` CN: mọi cây cối

`+` VN: đều phải ngã rạp trước sức mạnh của mình

`=>` Câu mở rộng

`2.`

Nó muốn mọi cây cối đều phải ngã rạp trước sức mạnh của mình

`=>` Thêm thành phần biệt lập: Có lẽ nó muốn mọi cây cối đều phải ngã rạp trước sức mạnh của mình

`->` TP tình thái: Có lẽ

`3.`

Lòng dũng cảm như là một chìa khóa, để mở những cánh cửa dẫn đến thành công. Trong cuộc sống, dũng cảm là một phẩm chất tốt đẹp vô cùng quan trọng đối với mỗi con người. Dũng cảm là dám đương đầu với những khó khăn, thử thách, dãm nghĩ dám làm. Những người có lòng dũng cảm chắc chắn sẽ không ngại hiểm nguy, xả thân cứu người, hay dám tự nhận trách nhiệm về việc mình làm. Nó có lẽ đã giúp ta được nhiều thứ như nó giúp ta vượt qua chính nỗi sợ hãi của bản thân, giúp ta tự tin, bình tĩnh trong mọi tình huống. Thế nhưng, bên cạnh đó, còn có rất nhiều người rụt rè, gặp khó khăn là lùi bước, bỏ cuộc, không dám đối diện với những khó khăn ấy. Những con người thật đáng phê phán. Vì vậy, mỗi người hãy tự rèn luyện cho mình lòng dũng cảm, để đối diện, dám đương đầu với những khó khăn, thử thách trong cuộc sống

`@` TP biệt lập: In đậm

`@` TN: Gạch chân

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK