Trang chủ GDCD Lớp 9 Có một người lạ đã cho Anh một số tiền...

Có một người lạ đã cho Anh một số tiền và yêu cầu Anh để những tờ giấy nói xấu về nhà nước ta dưới bàn học của bạn. Để có tiền Anh đã làm theo sự chỉ dẫn của n

Câu hỏi :

Có một người lạ đã cho Anh một số tiền và yêu cầu Anh để những tờ giấy nói xấu về nhà nước ta dưới bàn học của bạn. Để có tiền Anh đã làm theo sự chỉ dẫn của người lạ. 

a)Theo em việc làm của Anh đúng hay không? Vì sao?

b) Nếu em là Anh sẽ ứng xử như thế nào? 

Lời giải 1 :

$a,$ Theo em việc làm của Anh là sai vì hành vi để những tờ giấy nói xấu nhà nước là một trong những hành vi chống phá chính quyền  nhà nước Việt Nam bôi nhọ xuyên tạc về những việc không có thật có thể bị xử phạt tùy theo mức độ vi phạm . 

$b,$ Nếu em là Anh em sẽ không nhận số tiền đó và không làm theo lời anh ta , em sẽ báo với thầy cô , người lớn để biết và báo với các cơ quan chức năng bắt các đối tượng có hành vi chống phá nhà nước . 

Lời giải 2 :

$#meomonn$

`a)` Hành vi của `Anh` ở tình huống trên và không đúng vì `Anh` đã thực hiện có hành động để những tờ giấy có ý chống lại chính phủ nhà nước khi bị những đồng tiền dụ dỗ , hành vi trên của `Anh` có thể bị phạt vì có hành động chống đối , phản đối nhà nước có thể bị phạt theo luật  tùy vào mức độ thiệt hại

`b)` Nếu em là `Anh` em sẽ không nghe lời dụ dỗ của người lạ , từ chối quyết liệt và nói rằng hành động ấy là không tốt , nếu người ấy vẫn cố tình dụ dỗ thì nên báo với người lớn , những người xung quanh để giúp đỡ và can thiệp

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK