Trang chủ Sinh Học Lớp 9 Ô nhiễm môi trường là gì?    - Nguyên nhân gây...

Ô nhiễm môi trường là gì?    - Nguyên nhân gây Ô nhiễm môi trường.    - Các tác nhân gây Ô nhiễm môi trường.    - Hậu  quả của Ô nhiễm môi trườn

Câu hỏi :

Ô nhiễm môi trường là gì?

   - Nguyên nhân gây Ô nhiễm môi trường.

   - Các tác nhân gây Ô nhiễm môi trường.

   - Hậu  quả của Ô nhiễm môi trường.

   - Các biện pháp phòng chống Ô nhiễm môi trường.

Lời giải 1 :

-Ô nhiễm môi trường là sự biến đổi tính chất vật lý, hóa học, sinh học của thành phần môi trường ko phù hợp với quy chuẫn kĩ thuật môi trường, tiêu chuẩn môi trường, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người, sinh vật và tự nhiên.
-Nguyên nhân chính của ô nhiễm môi trường bắt nguồn từ các hoạt động xả thải của con người trong đời sống hằng ngày, sinh hoạt và quá trình sản xuất, ngoài ra còn có một số hoạt động của tự nhiên cũng góp phần gây ô nhiễm môi trường
- Các tác nhân gây ô nhiễm môi trường:
+ chất thải từ nhà máy, khu công nghiệp
+khói bụi
+chất độc hại, hóa chất bảo vệ thực vật
+ các chất thải rắn
-Hậu quả : ảnh hưởng đến sức khỏe của con người, động vật, thực vật, hệ sinh thái
-Biện pháp chống ô nhiễm môi trường 
+hạn chế hoặc tái sử dụng túi nilon, các đồ bằng nhựa,....
+tận dụng các đồ dùng có thể tái chế
+ sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo
+trồng và bảo vệ rừng, cây xanh,...
+ vứt rác đúng nơi quy định
+sử dụng các phương tiện giao thông thân thiện môi trường
+tiết kiệm điện, NL

 

Lời giải 2 :

Ô nhiễm môi trường là hiện tượng môi trường tự nhiên bị nhiễm bẩn đồng thời tính chất vật lý, hóa học, sinh học của môi trường cũng bị thay đổi. Kết quả là tạo ra các ảnh hưởng xấu tới sức khỏe con người và các sinh vật khác.

- Nguyên nhân: Có thể là do sự hoạt động công nghiệp, sự sử dụng không đúng cách và quá mức các loại hóa chất độc hại, xả thải từ các nguồn ô nhiễm như xưởng sản xuất, giao thông vận tải, nông nghiệp hóa chất, và sinh hoạt hàng ngày của con người.

- Các tác nhân gây nên: khí thải từ phương tiện giao thông, khí thải từ nhà máy và xí nghiệp, xả thải từ công trình xây dựng và công nghiệp, xả nước thải từ công nghiệp và sinh hoạt, sự sử dụng hóa chất độc hại như thuốc trừ sâu và thuốc diệt cỏ, và rác thải không phân hủy được.

- Hậu quả: làm suy giảm chất lượng không khí, nước, và đất, gây ra các vấn đề sức khỏe như hô hấp, các bệnh nhiễm trùng, và các vấn đề dài hạn như ô nhiễm đất và nước ngầm. Nó cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống của các sinh vật trong môi trường

- Các biện pháp phòng chống: áp dụng công nghệ sạch, kiểm soát và giảm thiểu khí thải và chất thải, tái chế và tái sử dụng nguồn tài nguyên, cải thiện hệ thống quản lý rác thải, và tăng cường giáo dục và nhận thức của cộng đồng về vấn đề này.

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK