Xác định phần tử giữa cho mỗi vòng lặp khi tìm tên Bình trong danh sách [An, Bình, Cúc, Hà, Nam, Phú, Thắng] bằng thuật toán tìm kiếm nhị phân
\begin{array}{|c|c|c|}\hline\text{Vị trí}&\text{1}&\text{2}&\text{3}&\text{4}&\text{5}&\text{6}&\text{7}\\\hline\text{Giá trị}& \text{An}&\text{Bình}&\text{Cúc}&\text{Hà}&\text{Nam}&\text{Phú}&\text{Thắng}\\\hline\end{array}
`-` Vòng lặp `1:`
`*` Vị trí ở giữa danh sách `=` $\dfrac{\text{vị trí đầu + vị trí cuối}}{2}$
`(` lấy phần nguyên `)`
`<=> (1+7)/2=4`
So sánh giá trị cần tìm với vị trí ở giữa danh sách `(` vị trí số `4` `)`
So sánh ''Bình'' với ''Hà''
''Bình'' `<` ''Hà''
`=>` Bỏ đi nửa sau danh sách
`=>` \begin{array}{|c|c|c|}\hline\text{An}&\text{Bình}&\text{Cúc}\\\hline\end{array}
`-` Vòng lặp `2:`
`*` Vị trí ở giữa danh sách `=` $\dfrac{\text{vị trí đầu + vị trí cuối}}{2}$
`(` lấy phần nguyên `)`
`<=> (1+3)/2=2`
So sánh giá trị cần tìm với vị trí ở giữa danh sách `(` vị trí số `2` `)`
So sánh ''Bình'' với ''Bình''
''Bình'' `=` ''Bình''
`=>` Thuật toán kết thúc
`=>` Vị trí ở giữa của vòng lặp `1` là `4`, vị trí ở giữa của vòng lặp `2` là `2`
Tin học là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng. Tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin. Hãy tận dụng sức mạnh của tin học để giải quyết các vấn đề và sáng tạo ra những giải pháp mới!
Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!
Copyright © 2021 HOCTAPSGK