Trang chủ Sinh Học Lớp 10 Bạn Hưng nói "vi sinh vật có hại vì chúng...

Bạn Hưng nói "vi sinh vật có hại vì chúng gây bệnh cho con người. Vì vậy cần tiêu diệt hết chúng". Em có đồng ý không? Giải thích - câu hỏi 6980436

Câu hỏi :

Bạn Hưng nói "vi sinh vật có hại vì chúng gây bệnh cho con người. Vì vậy cần tiêu diệt hết chúng". Em có đồng ý không? Giải thích

Lời giải 1 :

Đáp án: `+` Giải thích các bước giải:

`->` Không đúng.

`+` Vi sinh vật có lợi cho người lẫn môi trường.

`+` Vi sinh vật sử dụng trong sản xuất thực phẩm, dược phẩm

`-` Đóng vai trò:

`+` Tham gia quý trình phân hủy chất hữu cơ.

`+` Cung cấp `N_(2)` cho cây trồng cho nông nghiệp

`->` Không nên tiêu diệt hết vi sinh vật.

`+` Tồn tại ở mọi nơi, có thích nghi cao, tiêu diệt hoàn toàn là không thể.

`+` Kiểm soát, tiêu diệt vi sinh vật gây bệnh.

Lời giải 2 :

#Mahoraga

`@` Em không đồng ý với quan điểm này vì vẫn có nhiều vi sinh vật có lợi như:Lactobacilli và Bifidobacteria làm nhiệm vụ tạo ra hàng rào bảo vệ ruột, thúc đẩy đáp ứng miễn dịch dịch thể; có một số loài có thể  tổng hợp một số vitamin, amino acid; sử dụng trong chế biến thực phẩm, sản xuất thuốc kháng sinh, vitamin;một số loài làm phân hủy xác chết giúp đất có thêm dinh dưỡng và bảo vệ môi trường.Do đó ta chỉ nên tiêu diệt các vi sinh vật gây hại chứ không được tiêu diệt cả vi sinh vật có lợi.

 

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK