Trang chủ Vật Lý Lớp 8 MN GIẢI GIÚP MÌNH VỚI Ạ . MÌNH SẼ VOTE...

MN GIẢI GIÚP MÌNH VỚI Ạ . MÌNH SẼ VOTE 5 VÀ CHẤM ĐIỂM CAO ẠB. TỰ LUẬN (5,0 điểm) Câu 21: Dây điện quạt nhà bạn An bị chuột cần vỏ nhựa của dây và hở ra phần lõ

Câu hỏi :

MN GIẢI GIÚP MÌNH VỚI Ạ . MÌNH SẼ VOTE 5 VÀ CHẤM ĐIỂM CAO Ạ

image

MN GIẢI GIÚP MÌNH VỚI Ạ . MÌNH SẼ VOTE 5 VÀ CHẤM ĐIỂM CAO ẠB. TỰ LUẬN (5,0 điểm) Câu 21: Dây điện quạt nhà bạn An bị chuột cần vỏ nhựa của dây và hở ra phần lõ

Lời giải 1 :

Câu 21,

`a)` Cấu tạo của dây điện quạt:

- Vật liệu dẫn điện: phần lõi đồng.

- Vật liệu cách điện: vỏ nhựa.

`b)` Không nên sử dụng quạt, bởi vì dây điện bị hở gây rò rỉ điện ra bên ngoài, có thể gây ra rủi ro và tai nạn điện cho người sử dụng. Nếu muốn sử dụng cần phải thay dây điện hoặc dùng băng keo cách điện quấn xung quanh nơi hở của dây để đảm bảo an toàn.

Lời giải 2 :

$\text{Đáp án câu 21:}$

 `a)` $\text{Cấu tạo dây điện quạt nhà bạn An:}$

        $-$ Vật liệu dẫn điện: phần lõi bằng dây đồng.

        $-$ Vật liệu cách điện: phần vỏ làm bằng nhựa.

 `b)` Bạn An không nên sử dụng quạt điện. Vì dây điện bị chuột cắn vỏ nhựa nên sẽ gây rò rỉ điện ra ngoài, nguy cơ gây giật điện rất cao cho bạn An. Nếu muốn sử dụng quạt điện thì cần dùng băng keo điện quấn chỗ bị hở điện hoặc thay dây điện mới để tránh khỏi nguy cơ bị điện giật.

        $\color{red}{nhatquangintrovert}$

 

Bạn có biết?

Vật lý học là môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực. Vật lý học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ. Hãy khám phá và hiểu rõ những quy luật tự nhiên xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK