Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 nắm được những nét chính về chiến dịch việt bắc...

nắm được những nét chính về chiến dịch việt bắc 1947, chiến dịch biên giới 1950, chiến dịch điện biên phủ 1954 chiến dịch nào có í nghĩa quyết định thắng lợi c

Câu hỏi :

nắm được những nét chính về chiến dịch việt bắc 1947, chiến dịch biên giới 1950, chiến dịch điện biên phủ 1954 chiến dịch nào có í nghĩa quyết định thắng lợi của cuộc kháng chiến chống thực dân pháp

Lời giải 1 :

Các chiến dịch quan trọng trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của Việt Nam bao gồm:

  1. Chiến dịch Việt Bắc 1947: Chiến dịch này bắt đầu từ tháng 9 năm 1947 và kéo dài đến tháng 5 năm 1948. Mục tiêu chính của chiến dịch là tiêu diệt các địch quân Pháp tại vùng Việt Bắc, giải phóng các khu vực chiếm đóng của quân Pháp, tăng cường sự kiểm soát của Việt Minh trong khu vực này.

  2. Chiến dịch Biên Giới 1950: Chiến dịch này được tiến hành từ tháng 9 đến tháng 12 năm 1950. Mục tiêu của chiến dịch là tạo ra một khu vực an toàn cho Việt Minh ở phía Bắc, tiến hành các cuộc tấn công nhằm tiêu diệt các địch quân Pháp và tăng cường sự kiểm soát của Việt Minh trên biên giới Việt - Trung.

  3. Chiến dịch Điện Biên Phủ 1954: Chiến dịch này diễn ra từ tháng 12 năm 1953 đến tháng 5 năm 1954, và đây là chiến dịch quyết định thắng lợi của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Chiến dịch tập trung vào việc tiêu diệt và áp đặt sức mạnh lên các địch quân Pháp tại điểm Điện Biên Phủ, gây ra áp lực quân sự và chính trị lớn đối với Pháp. Thất bại của Pháp tại Điện Biên Phủ đã đẩy họ vào tình trạng kiệt sức và buộc họ phải tham gia vào các cuộc đàm phán tại Geneva, cuối cùng dẫn đến Hiệp định Geneva năm 1954, chấm dứt chiến tranh và chia cắt Việt Nam thành hai miền.

Trong số các chiến dịch này, chiến dịch Điện Biên Phủ nổi bật như là chiến dịch có ý nghĩa quyết định nhất, đưa ra thất bại quân sự và chính trị của Pháp, tạo điều kiện cho Việt Minh đạt được thắng lợi cuối cùng trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK