Trang chủ Tin Học Lớp 8 Câu 1: Chương trình là gì? Câu 2:Nêu khái niệm...

Câu 1: Chương trình là gì? Câu 2:Nêu khái niệm hằng, biến và biểu thức? Câu 3: Trình bày các cấu trúc điều khiển trong ngôn ngữ lập trình trực quan? Câu 4:

Câu hỏi :

Câu 1: Chương trình là gì? Câu 2:Nêu khái niệm hằng, biến và biểu thức? Câu 3: Trình bày các cấu trúc điều khiển trong ngôn ngữ lập trình trực quan? Câu 4: a. Nêu các điều cần lưu ý để tránh các vi phạm khi sử dụng công nghệ kĩ thuật số? b. Nêu những quy định về đạo đức, văn hóa và pháp luật khi tạo ra sản phẩm số?

Lời giải 1 :

1.

toàn bộ những dự kiến hoạt động theo một trình tự nhất định và trong một thời gian nhất định, nêu vắn tắtchương trình ca nhạcchương trình điện khí hoá miền núitoàn bộ nội dung học tập, giảng dạy được quy định chính thức cho từng môn, từng lớp hoặc từng cấp học, bậc học, nêu vắn tắtchương trình toán lớp 10dãy các chỉ lệnh được viết theo một ngôn ngữ lập trình, có cú pháp nhất định, chỉ thị cho máy tính thực hiện một bài toán sao cho đúng với cách thức đã địnhchương trình soạn thảo văn bảncài đặt chương trình

2.

Khái niệm:

+Hằng là đại lượng có giá trị không thay đổi trong suốt quá trình chương trình thực hiện.

+Biến là đại lượng có giá trị thay đổi  trong chương trình.Mỗi biến phải thuộc về một kiểu dữ liệu nhất định và phải được khai báo trước khi thực hiện chương trình 

3.

Một trong những yếu tố quan trọng và không thể thiếu của một chương trình là “việc điều khiển”, cụ thể là các cấu trúc điều khiển, cũng là thành tố kết hợp đồng thời giữa dữ liệu và tác vụ. Có thể hiểu, điều khiển trong lập trình là lựa chọn những câu lệnh nào sẽ thực hiện tiếp theo câu lệnh vừa thực thi. Cấu trúc điều khiển (Câu lệnh điều khiển) cho phép một lập trình viên xác định thứ tự thực thi các lệnh trong mỗi chương trình, thể hiện qua việc:

+ Bỏ qua một vài câu lệnh để thực thi các câu lệnh khác.
+ Lặp lại một hoặc khối lệnh trong khi điều kiện còn đúng.

Cấu trúc điều khiển (Control Structure) là một trong các đặc trưng cơ bản của phương pháp lập trình cấu trúc. Trong đó, người ta sử dụng 3 cấu trúc điều khiển để tạo nên logic của chương trình. Mọi vấn đề về logic đều được giải quyết bằng cách phối hợp 3 cấu trúc: Cấu trúc tuần tự (Sequence structures), Cấu trúc chọn (Selection structures) và cấu trúc lặp (Iterative structures).

Trong đề tài này, ta phân biệt hai loại điều khiển: Loại thứ nhất là điều khiển thứ tự thực thi của các tác vụ trong một kết hợp, gọi là điều khiển trình tự (sequence control). Loại thứ hai là điều khiển việc truy xuất dữ liệu ở mỗi tác vụ và việc truyền dữ liệu giữa các tác vụ trong một kết hợp, gọi là điều khiển dữ liệu (data control).

4.a

  • Tìm hiểu thông tin, trang bị cho mình những kiến thức cần thiết.
  •  Chỉ sử dụng những sản phẩm số khi có sự cho phép của tác giả hoặc có bản quyền sử dụng.
  •  Hầu hết thông tin trên Internet là có bản quyền.

b

1. Đưa tin không phù hợp lên mạng (bao gồm cả đang chia sẻ tin bài). Tùy theo nội dung thông tin và hậu quả của việc đăng tin, mà những hành vi đó có thể là vi phạm pháp luật hay vi phạm đạo đức.

2. Công bố thông tin cá nhân hay tổ chức mà không được phép, gây ảnh hưởng đến uy tín và danh dự của cá nhân hay tổ chức là hành vi vi phạm pháp luật.

3. Gửi thư rác hay tin nhắn rác. Những thư hay tin nhắn nhằm mục đích quảng cáo mà người nhận không muốn nhận hoặc không bắt buộc phải nhận theo quy định pháp luật được gọi là thư hay tin nhắn rác. Về bản chất, quảng cáo bằng tin nhắn không phải là một hành vi xấu và không vi phạm pháp luật, nhưng nếu gửi nhiều mà người nhận đã có phản ứng không muốn tiếp nhận thì lại trở thành hành vi quấy nhiễu

4. Vi phạm bản quyền khi sử dụng dữ liệu và phần mềm. Vấn đề bản quyền không chỉ đặt ra khi giao dịch trên mạng mà trong bất cứ hoàn cảnh nào, những sản phẩm được số hóa và đưa lên mạng rất dễ bị lấy, phát tán, sửa đổi gây thiệt hại cho chủ sở hữu.

6. Lừa đảo qua mạng. Các hình thức lừa đảo trên mạng khá phổ biến và tinh vi. Nhiều trường hợp lừa đảo qua mạng gây ra những thiệt hại rất lớn.

Bạn có biết?

Tin học là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng. Tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin. Hãy tận dụng sức mạnh của tin học để giải quyết các vấn đề và sáng tạo ra những giải pháp mới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK