Trang chủ Địa Lý Lớp 8 Trình bày đặc điểm khí hậu Ô-xtrây-li-a.Nêu những nguyên nhân...

Trình bày đặc điểm khí hậu Ô-xtrây-li-a.Nêu những nguyên nhân hình thành nên đặc điểm

Câu hỏi :

Trình bày đặc điểm khí hậu Ô-xtrây-li-a.Nêu những nguyên nhân hình thành nên đặc điểm khí hậu đó?Và giải thích vì sao hình thành đặc điểm của Ô-xtrây-li-a

Lời giải 1 :

$\text{Đáp án+ giải thích các bước giải}$

$\text{-}$ Đặc điểm khí hậu của ô-xtrây-li-a được ảnh hưởng chủ yếu bởi ba yếu tố chính: kích thước lớn của lục địa, vị trí địa lý, và ảnh hưởng của các hệ thống gió.

$\text{+}$ Khí hậu khô và cực độ: Phần lớn lục địa ô-xtrây-li-a nằm trong vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới. Điều này tạo ra một môi trường khô và cực độ, đặc biệt là ở miền trung và miền Tây của nước này. Mùa hè ở ô-xtrây-li-a thường rất nóng và khô, trong khi mùa đông có thể lạnh và khô. Các địa hình như sa mạc và thảo nguyên cũng làm tăng thêm sự khô khan của khí hậu.

$\text{+}$ Biến đổi khí hậu: ô-xtrây-li-a thường phải đối mặt với biến đổi khí hậu và hiện tượng thời tiết cực đoan, như hạn hán, cơn bão và nhiệt đới, và cháy rừng. Điều này làm gia tăng sự không ổn định của khí hậu và gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế và môi trường tự nhiên.

$\text{+}$ Ảnh hưởng của các hệ thống gió: Hệ thống gió như gió mùa và gió tĩnh điều hòa khí hậu ở ô-xtrây-li-a. Gió mùa thổi từ phía bắc vào mùa hè và từ phía nam vào mùa đông, giúp làm dịu bớt nhiệt độ ở một số khu vực. Trong khi đó, gió tĩnh từ phía bắc thường mang theo không khí nóng và khô, tăng cường sự khô hanh và làm gia tăng nguy cơ hỏa hoạn.

$\text{-}$Các nguyên nhân của đặc điểm khí hậu này là kết quả của sự kết hợp giữa vị trí địa lý của Úc, kích thước lớn của lục địa và ảnh hưởng của các yếu tố tự nhiên như gió và nước biển. Sự nóng lên của khí hậu toàn cầu cũng đã góp phần vào việc gia tăng biến đổi khí hậu ở ô-xtrây-li-a, làm tăng thêm sự không ổn định và nguy cơ cho môi trường và nền kinh tế của quốc gia.

$\color{red}{\text{vykelly123 }}$

$\color{yellow}{\text{#monđialylo8 }}$

$\color{blue}{\text{#ko copy }}$

 

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK