Trang chủ Lịch Sử Lớp 5 ngày 30 tháng 4/ mùng 1 tháng 5 có ý...

ngày 30 tháng 4/ mùng 1 tháng 5 có ý nghĩa là j câu hỏi 6986627

Câu hỏi :

ngày 30 tháng 4/ mùng 1 tháng 5 có ý nghĩa là j

Lời giải 1 :

Đáp án:

Ngày 30 tháng 4 chính là Ngày Giải phóng miền Nam - thống nhất đất nước. Đây chính là một trong những ngày lễ trọng đại có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta nhằm tưởng nhớ tới chiến thắng lịch sử của dân tộc vào mùa xuân năm 1975.

Vào ngày 30/4/1975, Quân Giải phóng miền Nam Việt Nam giành quyền kiểm soát Sài Gòn, chiến tranh Việt Nam kết thúc với việc Tổng thống Việt Nam Cộng hòa Dương Văn Minh đầu hàng vô điều kiện Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam.

Đáp án:

Ngày 1 tháng 5 hằng năm chính là ngày Quốc tế Lao động. Đây là dịp kỷ niệm và là ngày hành động của phong trào công nhân quốc tế cũng như của người lao động, là một trong những ngày lễ lớn của tháng 5.

Lời giải 2 :

- Đầu tiên phải nói đến hai ngày này là ngày gì ?

+ 30/ 4 : ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 

+ 1/5 : ngày Quốc Tế Lao Động 

_____________________________________________________

- Vào phần chính, ý nghĩa của hai ngày lễ này :

+ 30/4 /1975 đã đi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi đưa đất nước ta bước vào một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta từ đây tập trung sức lực và trí tuệ hàn gắn vết thương chiến tranh xây dựng cuộc sống mới; xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. đã chứng minh trí tuệ và tài thao lược tài tình của Đảng và chủ tịch Hồ Chí Minh trong việc lãnh đạo cách mạng, cũng như chứng minh được tinh thần bất khuất, tự cường, tự lực, bền bỉ, hào hùng của dân tộc Việt Nam ta trong công cuộc chống giặc ngoại xâm.

+ 1/5 được coi là ngày mừng thắng lợi đã đạt được , nêu quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ mới và biểu lộ tình đoàn kết với những người lao động các nước khác, biểu dương cho lực lượng lao động, đấu tranh cho hòa bình, dân chủ, tiến bộ xã hội.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK