Trang chủ Tin Học Lớp 7 Câu 2. Cho bảng số liệu tính thi đua hàng...

Câu 2. Cho bảng số liệu tính thi đua hàng tuần của khối 7 như hình bên dưới: Em hãy viết công thức, hàm để: a) Tính tổng điểm tại ô tính H3. b) Tính điểm trung

Câu hỏi :

Câu 2. Cho bảng số liệu tính thi đua hàng tuần của khối 7 như hình bên dưới: Em hãy viết công thức, hàm để: a) Tính tổng điểm tại ô tính H3. b) Tính điểm trung bình tại ô tính I3. c) Tính điểm trung bình cao nhất tại ô tính I7. d) Tính điểm trung bình thấp nhất tại ô tính I8.

image

Câu 2. Cho bảng số liệu tính thi đua hàng tuần của khối 7 như hình bên dưới: Em hãy viết công thức, hàm để: a) Tính tổng điểm tại ô tính H3. b) Tính điểm trung

Lời giải 1 :

Trả lời :

a)Hàm tính tổng điểm tại H3 là:    =SUM(C5:G5)

b)Hàm tính điểm trung bình tại ô I3 là :   =AVERAGE(C5:G5)

c)Hàm tính điểm trung bình cao nhất tại ô tính I7 là :   =MAX(I3:I6)

d)Hàm tính điểm trung bình thấp nhất tại ô tính I8 là:   =MIN(I3:I6)

Giải thích:

Hàm sum dùng để tính tổng,hàm max dùng để tìm giá trị lớn nhất ,hàm min để tìm giá trị nhỏ nhất.

(Nếu thấy hay hãy cho mình 5 sao và 1 tim nhé)

                  #vankhiem309

Bạn có biết?

Tin học là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng. Tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin. Hãy tận dụng sức mạnh của tin học để giải quyết các vấn đề và sáng tạo ra những giải pháp mới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK