Trang chủ Địa Lý Lớp 8 Tác động của vùng biển nước ta đến việc hình...

Tác động của vùng biển nước ta đến việc hình thành cảnh quan thiên nhiên Việt Nam +Khí hậu +Sinh vật câu hỏi 6987878

Câu hỏi :

Tác động của vùng biển nước ta đến việc hình thành cảnh quan thiên nhiên Việt Nam

+Khí hậu

+Sinh vật

Lời giải 1 :

- Khí hậu: làm tăng độ ẩm cho các khối khí qua biển, mang lại cho nước ta một lượng mưa và độ ẩm lớn, đồng thời làm giảm tính chất khắc nghiệt do thời tiết lạnh khô trong mùa đông và làm dịu đi thời tiết nóng , oi bức của mùa hạ.

- Sinh vật: vì nước ta có đường bờ biển trải dài từ Bắc xuống Nam nên có rất nhiều loại thủy sản quý

@anhuynh4

Lời giải 2 :

`color{yellow}{***}` Khí hậu :  Vùng biển nước ta làm tăng độ ẩm của các khối khí qua biển, mang lại cho nước ta lượng mưa và độ ẩm lớn, đồng thời làm giảm tính chất khắc nghiệt của thời tiết lạnh khô trong mùa đông và làm dịu bớt thời tiết nóng bức trong mùa hè, khí hậu nước ta mang nhiều đặc tính của khí hậu hải dương nên điều hòa hơn nhờ vùng biển rộng lớn.

`color{yellow}{***}`  Sinh vật : Vùng biển nước ta là nơi cư ngụ của nhiều loại thủy hải sản, rạn san hô cũng như tạo điều kiện phát triển rừng ngập mặn 

$\rm \varphi dangquydang$

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK