Trang chủ Tin Học Lớp 11 Viết 1 kịch bản về '' Xây dựng tình bạn...

Viết 1 kịch bản về '' Xây dựng tình bạn đẹp- Nói không với bạo lực học đường " câu hỏi 6988597

Câu hỏi :

Viết 1 kịch bản về '' Xây dựng tình bạn đẹp- Nói không với bạo lực học đường "

Lời giải 1 :

    Vấn đề bạo lực học đường thường xuyên diễn ra trong các trường học hiện nay. Ở trường THCS....., M thường xuyên bị bạn bè trêu chọc và bắt nạt. Hôm cuối cùng mà bạn gặp phải vấn đề bạo lực học đường là như sau:

Hôm ấy, M đến trường với 1 tâm trạng mệt mỏi vì tối qua bạn phải học rất nhiều. Lên lớp, nhóm bạn cùng lớp thường xuyên bắt nạt M gồm N, L, T và Y đến nói.

- Chào bạn hiền, lại đây bọn tao nhờ chút.

- Ơ... có... có chuyện gì không?

- Bọn tao chưa làm bài tập, chưa làm bài nào cả. Vậy nên mày phải làm bài cho tao.

- Nhưng... nhưng...

- Nhưng nhị cái gì, làm mau không thì chết với bọn tao.

- Thôi được, tớ... tớ sẽ... làm.

- Tốt, mày mà làm sai thì sẽ biết tay với bọn tao.

        Thế là, M phải làm bài cho đám bạn ấy. Vì quá mệt mỏi nên bạn làm không đúng bài nào. Tới giờ Toán, thầy gọi N, L, T và Y đem bài tập thầy kiểm tra lấy điểm. Bài của cả 4 bạn trên không đúng dù chỉ là 1 bài đơn giản nên cả 4 đều 0 điểm. Quá tức giận, 4 cậu trên đánh M vào giờ ra chơi, nói những điều không đúng với bạn:

- Bọn tao nhờ mày làm bài mà mày làm kiểu gì thế? Tao bận đi mua đồ ăn và chơi game nên không làm bài được mày hiểu chưa. Mày sẽ phải trả giá.

- Tớ... tớ xin lỗi. Tớ mệt... mệt quá nên...

- Nên cái gì chứ hả? Bọn tao sẽ không tha cho mày đâu đồ mọt sách.

      Nói xong, cả bọn nhào vô đánh M một cách thậm tệ khiến M bị chảy máu đầu và bầm tím đầy người. Lúc ấy có cô C(giáo viên chủ nhiệm lớp M) đi ngang qua, chứng kiến cảnh tượng này, cô rất tức giận xông vào lôi 4 bạn đánh M ra, la họ và lôi lên phòng hiệu trưởng gặp thầy. Cô C đưa M vào phòng y tế, băng bó vết thương và an ủi bạn:

- M à, em có sao không? Sao các bạn lại đánh em ra nông nổi này?

 

Bạn có biết?

Tin học là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng. Tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin. Hãy tận dụng sức mạnh của tin học để giải quyết các vấn đề và sáng tạo ra những giải pháp mới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK