Trang chủ Tin Học Lớp 7 câu 1: trả lời câu hỏi sau: (10 điểm )...

câu 1: trả lời câu hỏi sau: (10 điểm ) A hiệu ứng động là gì ? B hiệu úng động có tác dụng gì trong trình chiếu? C em cần lưu ý gì khi sử dụng hiệu ứng động ?

Câu hỏi :

câu 1: trả lời câu hỏi sau: (10 điểm )

A hiệu ứng động là gì ?

B hiệu úng động có tác dụng gì trong trình chiếu?

C em cần lưu ý gì khi sử dụng hiệu ứng động ?

Lời giải 1 :

_  Là hiệu ứng tạo cách thức cũng như thời điểm xuất hiện của các đối tượng trên trang chiếu (văn bản, hình ảnh, biểu đồ,...) khi trình chiếu.

_ Tác dụng của hiệu ứng động:

+ Giúp cho việc trình chiếu trở lên hấp dẫn hơn.

+ Giúp thu hút sự chú ý của người nghe tới những nội dung cụ thể trên trang chiếu.

+ Làm sinh động quá trình trình bày và quản lí tốt hơn trong việc truyền đạt thông tin.

_ Cần lưu ý:

+ Dùng quá nhiều hiệu ứng không phù hợp sẽ làm cho người nghe không thể tập trung kĩ vào nội dung chính.

 

Lời giải 2 :

A. Hiệu ứng động là các hiệu ứng hoặc chuyển động được thêm vào trong các bản trình diễn hoặc video để làm cho nội dung trở nên sinh động hơn và thu hút hơn. Điều này bao gồm các hiệu ứng như chuyển động, phóng đại, xuất hiện và biến mất.

B. Hiệu ứng động có thể có tác dụng rất lớn trong trình chiếu bằng cách làm cho thông điệp trở nên rõ ràng hơn và thu hút sự chú ý của khán giả. Nó có thể giúp làm nổi bật các yếu tố quan trọng, tạo ra sự chuyển động và phác họa các ý tưởng phức tạp một cách dễ hiểu hơn.

C. Khi sử dụng hiệu ứng động, cần lưu ý các điểm sau:

  1. Đừng lạm dụng: Sử dụng hiệu ứng động một cách có mục đích và hợp lý. Sử dụng quá nhiều hiệu ứng có thể làm mất tập trung của khán giả và làm giảm giá trị của thông điệp bạn muốn truyền đạt.
  2. Tương thích với nội dung: Chọn các hiệu ứng phù hợp với nội dung của bản trình diễn hoặc video. Đừng sử dụng hiệu ứng chỉ vì muốn có hiệu ứng mà không phản ánh được ý chính của bạn.
  3. Sự liên tục và nhất quán: Sử dụng hiệu ứng động một cách liên tục và nhất quán. Tránh sự nhấp nháy hoặc các hiệu ứng không đồng nhất có thể gây làm phân tâm và làm mất hiệu quả của bản trình diễn.

Bạn có biết?

Tin học là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng. Tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin. Hãy tận dụng sức mạnh của tin học để giải quyết các vấn đề và sáng tạo ra những giải pháp mới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK