Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 sau cách mạng tháng 8 năm 1945 đảng ta đã...

sau cách mạng tháng 8 năm 1945 đảng ta đã có những biện pháp gì để giải quyết giặc đói giặc dốt và khó khăn về tài chính câu hỏi 6992051

Câu hỏi :

sau cách mạng tháng 8 năm 1945 đảng ta đã có những biện pháp gì để giải quyết giặc đói giặc dốt và khó khăn về tài chính

Lời giải 1 :

Sau cách mạng tháng 8 năm 1945 đảng ta đã có những biện pháp gì để giải quyết giặc đói giặc dốt và khó khăn về tài chính :

+) Phát động chiến dịch gia tăng sản xuất để chống đói , quyên góp để giúp người nghèo 

+) Phát động phong trào chống mù chữ

+) Trên tinh thần tự nguyện của nhân dân , chính phủ kêu gọi nhân dân tham gia " Quỹ Độc Lập " và phong trào " Tuần Lễ vàng "

 

Lời giải 2 :

1. Diệt giặc đói:

+ Lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, toàn quốc đã thiết lập các hũ gạo cứu đói, không sử dụng gạo để nấu rượu, và tổ chức ngày "Đồng tâm" nhằm tăng cường nguồn gạo cứu đói.
 =>>Việc tăng gia sản xuất được đẩy mạnh. Nạn đói được đầy lùi.

2. Diệt giặc dốt
-  8 - 9 - 1946, Hồ Chủ Tịch ký sắc lệnh thành lập cơ quan Bình dân học vụ, và kêu gọi toàn dân tham gia xóa nạn mù chữ.
-  Chính phủ kêu gọi tinh thần tự nguyện của nhân dân, kêu gọi mọi người tham gia xây dựng “Qũy độc lập” và phong trào “Tuần lễ vàng” và được nhiều người dân hưởng ứng tích cực.
==>> Nâng cao trình độ văn hóa cho nhân dân.

3. Giải quyết khó khăn tài chính
- Vào ngày 31 - 1 - 1946, Chính phủ ra sắc lệnh phát hành tiền Việt Nam.
-  23 - 1 - 1946, Quốc hội quyết định cho lưu hành tiền Việt Nam trên cả nước.
#nocopy

#khanhan03938

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK