Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 trình bày các hệ quả của chuyện động quay quanh...

trình bày các hệ quả của chuyện động quay quanh Mặt Trời của Trái Đất -hiện tượng mùa -Hiện tượng ngày đêm dài ngắn theo mùa - câu hỏi 6587385

Câu hỏi :

trình bày các hệ quả của chuyện động quay quanh Mặt Trời của Trái Đất -hiện tượng mùa -Hiện tượng ngày đêm dài ngắn theo mùa

Lời giải 1 :

đáp án ;

image
image

Lời giải 2 :

`-` Hệ quả chuyển động của Trái Đất quanh Mặt Trời

`+` Trong thực tế, hiện tượng mùa có sự khác biệt theo vĩ độ.

`+` Ở các vĩ độ cao (đới lạnh) quanh năm lạnh.

`+` Ở các vĩ độ thấp (đới nóng) quanh năm nóng.

`+` Ở các vĩ độ trung bình (đới ôn hòa), một năm chia thành `4` mùa: xuân, hạ thu, đông.

`–` Khi chuyển động trên quỹ đạo trục Trái Đất bao giờ cũng có độ nghiêng không đổi nên lúc nửa cầu bắc, lúc nửa cầu nam ngả về phía Mặt Trời sinh ra các mùa:

`+` Nửa cầu hướng về phía Mặt Trời nhận được nhiều ánh sáng là mùa nóng. 

`+` Nửa cầu chếch xa mặt trời nhận được ít ánh sáng là mùa lạnh.

Trong khi chuyển động quanh Mặt Trời, do trục Trái Đất nghiêng và không đổi phương nên tuỳ vị trí Trái Đất trên quỹ đạo mà ngày, đêm dài ngắn theo mùa và theo vĩ độ. - Nguyên nhân: Khi chuyển động, do trục Trái đất nghiêng, nên tùy vị trí của Trái đất trên quỹ đạo mà ngày đêm dài ngắn theo mùa và theo vĩ độ.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK