Trang chủ Địa Lý Lớp 8 <strong>Hãy giải thích vì sao từ năm 1943 đến 1983...

<strong>Hãy giải thích vì sao từ năm 1943 đến 1983 có sự suy giảm trầm trọng ?<br />Cho bảng số liệu sau</strong> <

Câu hỏi :

Hãy giải thích vì sao từ năm 1943 đến 1983 có sự suy giảm trầm trọng ?
Cho bảng số liệu sau

DIỆN TÍCH RỪNG TỰ NHIÊN CỦA VIỆT NAM GIAI ĐOẠN 1943 - 2020 Lần lượt là : 

Năm 1943  1983    2020

Diện tích rừng tự nhiên (triệu ha)   14,3     6,8         10,3

(Nguồn: Niên giám thống kê Việt Nam các năm)

Lời giải 1 :

#Mahoraga

Theo sơ đồ,ta thấy từ năm `1943` đến năm `1983` giảm từ `14,3` triệu `ha` xuống `6,8` triệu `ha`.Nguyên nhân là do trong khoảng thời gian này đất nước xảy ra chiến tranh,Đảng và dân ta xây dựng chiến khu ở trên núi để chuẩn bị lực lượng chống lại Pháp và Mĩ.Do đó Pháp và Mĩ muốn triệt tiêu chiến khu của quân dân ta nên cho rải bom và thuốc diệt cỏ vào các khu rừng,đồng thời đám thực dân đó còn muốn triệt tiệu đoàn dân quân viện trợ gạo,muối  và quân trang lên núi để làm mất đi nguồn viện trợ của bộ đội và bẻ gãy tinh thân dân tộc ta.Ngoài ra,trong công cuộc đánh Mĩ giải phóng miền Nam thống nhất đất nước thì quân ta phải viện trợ tư trang,vũ khí trên con đường Trường Sơn vào miền Nam-đây là dãy núi,rừng trải dài ở khu vực miền Trung,và Mĩ rải hàng ngàn tấn bom,chất diệt cỏ vào khu vực này để triệt tiêu chỗ ẩn nấp của quân đội ta và ngăn cản đoàn viện trợ.

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK