Trang chủ Tin Học Lớp 10 Tình huống: A là học sinh giỏi nhưng vì hoàn...

Tình huống: A là học sinh giỏi nhưng vì hoàn cảnh khó khăn nên A có ý định nghỉ học để phụ giúp gia đình. Sau khi nắm được thông tin, Quỹ khuyến học

Câu hỏi :

Tình huống:

A là học sinh giỏi nhưng vì hoàn cảnh khó khăn nên A có ý định nghỉ học để phụ giúp gia đình. Sau khi nắm được thông tin, Quỹ khuyến học tại địa phương quyết định trao tặng học bổng cho A, A rất mừng và hứa ra sức học tập đề sau này trở thành công dân tốt, đóng góp cho xã hội.

- Theo em, A đã được bảo đảm thực hiện quyền gì?

- Học tập có phải là nghĩa vụ không? Vì sao?

Lời giải 1 :

Đáp án + Hướng dẫn giải :

Trong tình huống này:

* A đã được bảo đảm thực hiện quyền được học tập. Quỹ khuyến học đã trao tặng học bổng cho A, giúp A tiếp tục học tập mặc dù gặp khó khăn. Điều này giúp đảm bảo quyền được học tập của A được thực hiện và phát triển.

* Học tập không chỉ là quyền mà còn là nghĩa vụ của mỗi cá nhân. Học tập giúp mở rộng kiến thức, phát triển kỹ năng và tư duy, từ đó tạo cơ hội cho sự thành công và phát triển cá nhân. Ngoài ra, việc học tập cũng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển xã hội, nâng cao trình độ văn hóa và giáo dục của cộng đồng.

* Vì vậy, học tập được coi là một nghĩa vụ của mỗi cá nhân để phát triển bản thân và đóng góp tích cực cho xã hội.

Chúc cậu học tốt ^ - ^

@thamhuy

 

Lời giải 2 :

Theo em, A đã được đảm bảo thực hiện quyền phát triển

Có . Vì nghĩa vụ học tâp được hiểu là công dân có nghĩa vụ phải học tập học tập không chỉ thể hiện trách nhiệm với bản thân mình mà còn thể hiện trách nhiệm với đất nước, góp phần phát triển đất nước, giúp nước,cứu nước......

Bạn có biết?

Tin học là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng. Tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin. Hãy tận dụng sức mạnh của tin học để giải quyết các vấn đề và sáng tạo ra những giải pháp mới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK