Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 viết văn tả con vật [ con chó ] câu...

viết văn tả con vật [ con chó ] câu hỏi 7205216

Câu hỏi :

viết văn tả con vật [ con chó ]

Lời giải 1 :

   Những buổi chiều, khi ánh nắng cuối ngày nhuộm vàng con đường làng, những hình ảnh quen thuộc lại hiện lên trong tâm trí em. Như những cơn gió nhẹ nhàng lướt qua từng tán lá, em chợt nhớ đến người bạn trung thành của mình - chú chó nhỏ. Cũng giống như cách mà những ký ức xưa cũ bỗng nhiên ùa về, xuất hiện của chú chó nhỏ đáng yêu đã mang lại trong cuộc sống của em đã mang lại bao niềm vui và kỷ niệm khó quên. 

  Em đặt cho nó một cái tên rất oách: "Rốt - xi". Rốt - xi nay đã được `8` tháng tuổi. Bộ lông màu vàng hạt rẻ, mọc dày sát da, rất mượt. Dáng hình như một con ngựa chiến vùng thảo nguyên. Bụng thon, chân cao, lưng dài, phía trước to hơn phía sau. Đôi tai hình lá sim luôn nghiêng về phía trước nên rất thính, nhanh nhẹn.

  Rốt - xi rất ưa sạch, tinh khôn. Ban ngày, Rốt - xi hiền lành, ngoan ngoãn như một em nhỏ. Khi em đi học về, nó quấn quýt với em, vừa về tới ngõ, Rốt -xi đã chạy ra đón, cái đuôi ve vẩy mừng rỡ. Nó cắn lấy gấu quần, chỉ khi nào được em vuốt ve và nói: "Chào Rốt - xi" thì nó mới chịu buông ra. Mẹ em chăm chút và yêu thương nó như một thành viên trong gia đình vậy. Một cái áo len `3` màu. Một cái tô đựng thức ăn, một cái bát đựng nước uống bằng sứ. Một cái nệm cói màu đỏ để nằm. Rốt - xi sống như một công tử phong lưu.

  Rốt - xi ít sửa nhưng nhanh nhạy về đêm. Nó vẫn luôn "đi tuần" từ sân vào nhà. Rốt - xi là "thần giữ cửa". Các bạn em đến chơi, nó cho vuốt ve, chơi đùa, nhưng lúc ra về, chỉ cần giả vờ lấy đi một thứ gì hoặc tìm đủ mọi cách để giữ lại. Rốt - xi cũng tinh nghịch lắm, nhiều hôm nó lấy dép dấu biệt đi một nơi, phải ngon ngọt dỗ mãi mới chịu trả.

  Nhà không có một mống chuột. Cũng chẳng còn một con gián nào xuất hiện cả. Em xem Rốt - xi như một vệ sĩ trung thành, một người bạn nhỏ nhắn, xinh xắn.

  Nhìn Rốt - xi nằm yên dưới chân, đôi mắt nó lấp lánh như những vì sao nhỏ trong đêm, nó đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của em, một người bạn trung thành luôn ở bên mỗi khi vui hay buồn. Cũng như chiếc cầu vồng xuất hiện sau cơn mưa, Rốt - xi mang đến cho em niềm tin, niềm vui trong cuộc sống.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK