Trang chủ Lịch Sử Lớp 5 em hãy viết một đoạn văn nói về một nhân...

em hãy viết một đoạn văn nói về một nhân vật lịch sử mà em yêu thích câu hỏi 7001394

Câu hỏi :

em hãy viết một đoạn văn nói về một nhân vật lịch sử mà em yêu thích 

Lời giải 1 :

Đồng chí liên lạc đi công văn 10 giờ đêm mới đến. Bác gọi mang ra một bát, một thìa con. Rồi Bác đem bát chè đậu đen, đường phèn, mà anh em phục vụ vừa mang lên, xẻ một nửa cho đồng chí liên lạc.

- Cháu ăn đi!

Thấy đồng chí liên lạc ngần ngại, lại có tiếng đằng hắng bên ngoài, Bác giục:

- Ăn đi, Bác cùng ăn…

- Cảm ơn Bác, đồng chí liên lạc ra về.

Ra khỏi nhà sàn, xuống sân, đồng chí cấp dưỡng bấm vào vai anh lính thông tin.

- Cậu chán quá. Cả ngày Bác có bát chè để bồi dưỡng làm đêm mà cậu lại ăn mất một nửa.

- Khổ quá, anh ơi! Em có sung sướng gì đâu. Thương Bác, em vừa ăn ra rớt nước mắt, nhưng không ăn lại sợ Bác không vui, mà ăn thì biết cái chắc là các anh mắng rồi.

Qua câu chuyện này Bác đã dạy chúng ta rằng, làm người phải biết quan tâm, sẻ chia với người khác. Chúng ta không nên có thói ích kỉ, chỉ nghĩ cho mình mà nên biết có những hành động thể hiện sự quan tâm tình cảm, qua đó ta sẽ luôn được mọi người xung quanh yêu quý và kính trọng.

~mduuooing~

Lời giải 2 :

Đáp án + Giải thích các bước giải:

     Trong rất nhiều nhân vật lịch sử có tiếng ở nước ta thì em yêu thích chính là Bác Hồ. Bác được coi là vị cha già của dân tộc, là người đã giải phóng miền Nam. Bác đã được nhiều người dân hay kể cả người nước ngoài thán phục, vì Bác có tinh thần tự học, có thể nói đến ở đây là trong một lần đi sang Pháp, Bác được làm người phục vụ ở đó. Sau khi làm việc xong hoặc rảnh rỗi thì bác sẽ viết các từ tiếng Pháp lên các tờ giấy nhỏ rồi dán lên tường chỗ mà bác thường hay nhìn, chỉ cần thế không lâu sau Bác đã đọc và viết thành thạo tiếng Pháp. Và em yêu thích tính cách đó của Bác, nhờ có tính tự giác, tự học thì Bác đã biết được nhiều tiếng nước ngoài hơn.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK