Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 Thắng Lợi của " Đồng Khởi" có ý nghĩa gì...

Thắng Lợi của " Đồng Khởi" có ý nghĩa gì đối với cách mạng miền Nam? câu hỏi 7004309

Câu hỏi :

Thắng Lợi của " Đồng Khởi" có ý nghĩa gì đối với cách mạng miền Nam?

Lời giải 1 :

- Thắng lợi “Đồng khởi" ở Bến Tre đã trở thành ngọn cờ tiên phong, đẩy mạnh cuộc đấu tranh của đồng bào miền Nam ở cả nông thôn và thành thị với nhiều tầng lớp tham gia. Là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong cuộc kháng chiến chống Mỹ-> Bàn đạp giúp Việt Nam vươn đến thắng lợi.

- Thể hiện sức mạnh và quyết tâm của nhân dân miền Nam trong việc chống lại Mỹ. Khẳng định sự đoàn kết và sự hy sinh của người dân Việt Nam trong cuộc chiến đấu cho độc lập, tự do và chủ quyền của đất nước.

->Từ đó chuyển cách mạng ở miền Nam từ đấu tranh chính trị sang đấu tranh chính trị kết hợp đấu tranh vũ trang để đẩy quân Mĩ và quân đội Sài Gòn vào thế bị động lúng túng.

Xin 5 sao và câu trả lời hay nhất ạ

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK