Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 Cari 1. Trinh bay ctac diem khi hav, doing this...

Cari 1. Trinh bay ctac diem khi hav, doing this vật ở đới nóng ĩ đới ôn hòa, đới lạnh Câu 2: Cho biết sự gia tăng dân số trên thế giới quá nhanh sẽ dẫn tới

Câu hỏi :

Giúp mik vs mai mik thi vào bài này

image

Cari 1. Trinh bay ctac diem khi hav, doing this vật ở đới nóng ĩ đới ôn hòa, đới lạnh Câu 2: Cho biết sự gia tăng dân số trên thế giới quá nhanh sẽ dẫn tới

Lời giải 1 :

Câu 1:
- Đới lạnh:

+ Khí hậu: khí hậu cực và cận cực, lạnh giá khắc nghiệt.

+ Thực vật: chủ yếu là rêu, địa y, không có cây thân gỗ

+ Động vật: chủ yếu là các loài động vật chịu lạnh hoặc loài di cư

- Đới ôn hòa:

+ Khí hậu: khí hậu ôn đới lục địa (ở phía bắc); khí hậu cận nhiệt gió mùa (ở phía đông, đông nam Trung Quốc và quần đảo Nhật Bản); các khu vực nằm sâu trong lục địa có khí hậu khô hạn khắc nghiệt.

+ Thực vật: phong phú, đa dạng về thành phần loài

+ Động vật: phong phú, đa dạng về thành phần loài

- Đới nóng:

+ Khí hậu: khí hậu nhiệt đới gió mùa và cận xích đạo.

+ Thực vật: phong phú, đa dạng về thành phần loài.

+ Động vật: phong phú, đa dạng về thành phần loài.
Câu 2:
Hậu quả của sự gia tăng dân số thế giới quá nhanh:
- Đối với đời sống:
+ Gây sức ép đến các vấn đề y tế, giáo dục, nhà ở,...
+ Gia tăng tỉ lệ thất nghiệp, thiếu việc làm;
+ Gia tăng tệ nạn xã hội,...
- Đối với sản xuất.
+ Kìm hãm sự phát triển kinh tế do tốc độ gia tăng dân số nhanh hơn tốc độ phát triển kinh tế;
+ Sử dụng lao động lãng phí và thiếu hiệu quả,...
- Đối với môi trường:
+ Cạn kiệt tài nguyên;
+ Ô nhiễm môi trường,...

Lời giải 2 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

Câu 1:
1. Đới nóng: - Khí hậu: Nhiệt đới, nhiệt đới gió mùa, nhiệt đới gió mùa ẩm. - Đặc điểm khí hậu: Nhiệt độ cao, lượng mưa nhiều, độ ẩm cao, ít khí khô. - Động thực vật: Rừng nhiệt đới, cây cỏ xanh tươi, đa dạng loài.
2. Đới ôn hòa: - Khí hậu: Ôn hòa, gió mùa, gió Tây Tây Nam. - Đặc điểm khí hậu: Mùa đông lạnh, mùa hè mát mẻ, lượng mưa đều. - Động thực vật: Rừng ôn hòa, cây lá rụng, cây thân gỗ.
3. Đới lạnh: - Khí hậu: Lạnh, gió mùa, gió Tây Bắc. - Đặc điểm khí hậu: Mùa đông rất lạnh, mùa hè mát mẻ, ít mưa. - Động thực vật: Rừng bắc cực, cây thấp, cỏ cây chịu lạnh....
Câu 2:
Sự gia tăng dân số nhanh trên thế giới có thể dẫn đến những hậu quả sau đối với đời sống sản xuất và môi trường:
1. Áp lực tăng cường sản xuất: Sự gia tăng dân số đồng nghĩa với nhu cầu tiêu thụ tăng cao, đòi hỏi sản xuất hàng hóa và dịch vụ nhiều hơn. Điều này có thể dẫn đến áp lực tăng cường sản xuất, tiêu thụ tài nguyên tự nhiên và gây ra ô nhiễm môi trường.
2. Sự cạnh tranh về tài nguyên: Với sự gia tăng dân số, sự cạnh tranh về tài nguyên như nước, đất đai, vàng bạc đá quý cũng tăng cao. Điều này có thể gây ra xung đột và tranh chấp về tài nguyên, ảnh hưởng đến đời sống sản xuất và môi trường.
3. Ô nhiễm môi trường: Sự gia tăng dân số cũng đồng nghĩa với việc tăng cường hoạt động công nghiệp, giao thông vận tải, và tiêu thụ năng lượng. Điều này có thể dẫn đến ô nhiễm môi trường, làm suy giảm chất lượng không khí, nước và đất, ảnh hưởng đến sức khỏe của con người và đa dạng sinh học.
Do đó, để giảm thiểu những hậu quả tiêu cực của sự gia tăng dân số, cần thiết phải thúc đẩy phát triển bền vững, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường....

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK