Trang chủ Vật Lý Lớp 8 giải thích giúp mình cục nước đá có năng nhiệt...

giải thích giúp mình cục nước đá có năng nhiệt hay ko? vì sao câu hỏi 7004832

Câu hỏi :

giải thích giúp mình cục nước đá có năng nhiệt hay ko? vì sao

Lời giải 1 :

` -> ` Không có tăng nhiệt 

` -> ` Vì :

Khi nước chuyển từ trạng thái rắn (đá) sang trạng thái lỏng (nước), điều này được gọi là quá trình tan chảy. Trong quá trình này, nước hấp thụ nhiệt từ môi trường xung quanh để giải phóng các liên kết tạo thành cấu trúc tinh thể trong đá, làm cho đá tan chảy thành nước.

Lời giải 2 :

Cục nước đá không có năng lượng nhiệt. Điều này là do nước đá là một dạng lạnh của nước, không phải là một nguồn nhiệt. Khi nước được đặt trong tủ lạnh hoặc trong cục nước đá, nhiệt độ của nước giảm xuống đến mức nước đóng băng thành đá. Trong quá trình đó, năng lượng nhiệt của nước được trích xuất ra để làm cho nước đóng băng. Do đó, cục nước đá không tự có năng lượng nhiệt mà chỉ là một dạng lạnh của nước.

VÌ SAO:

Nước đá không có năng lượng nhiệt vì khi nước đóng băng thành đá, nó không tạo ra hoặc chứa nhiệt lượng. Quá trình đóng băng của nước chỉ là quá trình chuyển đổi trạng thái từ nước lỏng sang nước rắn, không tạo ra hoặc tiêu thụ nhiệt lượng. Do đó, nước đá không có khả năng giữ nhiệt và không có năng lượng nhiệt.

Bạn có biết?

Vật lý học là môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực. Vật lý học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ. Hãy khám phá và hiểu rõ những quy luật tự nhiên xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK