Trang chủ Vật Lý Lớp 8 Cho Ví dụ về sự truyền nhiệt bằng sự đối...

Cho Ví dụ về sự truyền nhiệt bằng sự đối lưu và sự truyên nhiệt bằng bức xạ nhiệt câu hỏi 7005964

Câu hỏi :

Cho Ví dụ về sự truyền nhiệt bằng sự đối lưu và sự truyên nhiệt bằng bức xạ nhiệt

Lời giải 1 :

Sự truyền nhiệt bằng sự đối lưu: Khi đun nước, dòng nước bên dưới nhận được năng lượng nhiệt từ nguồn nhiệt sẽ nóng lên và nở ra, do đó có khối lượng riêng nhẹ hơn và đi lên phía trên, phần nước ở phía trên lạnh và có khối lượng riêng nặng hơn sẽ đi xuống dưới. Cứ thế tạo thành dòng đối lưu, làm toàn bộ nước trong ấm nóng lên.

Sự truyền nhiệt bằng bức xạ nhiệt: Khi ta để tay gần ngọn lửa, năng lượng nhiệt từ ngọn lửa truyền ra xung quanh thông qua các tia nhiệt, rồi truyền tới tay ta làm tay ta nóng lên.

Lời giải 2 :

`**` Ví dụ về sự truyền nhiệt bằng sự đối lưu là khi đun nước trong một nồi, nước ở phần dưới nồi sẽ nóng lên trước. Khi nước nóng lên, nó trở nên nhẹ hơn và nổi lên phía trên, trong khi nước lạnh hơn sẽ chảy xuống phía dưới.

`**` Ví dụ về sự truyên nhiệt bằng bức xạ nhiệt là khi ngồi bên cạnh một lò sưởi, có thể cảm nhận được hơi nóng từ lò sưởi mà không cần tiếp xúc trực tiếp với nó.

`color{red}{tedious~}`

Bạn có biết?

Vật lý học là môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực. Vật lý học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ. Hãy khám phá và hiểu rõ những quy luật tự nhiên xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK