Trang chủ GDCD Lớp 8 MỘT SỐ BÀI TẬP TÌNH HUỐNG Câu 1: Em hãy...

MỘT SỐ BÀI TẬP TÌNH HUỐNG Câu 1: Em hãy đọc thôH HIU SAU: Không quân khỏi đen sốc thẳng vào mũi cũng như sức nóng từ những bức tường, cầu thang

Câu hỏi :

MỘT SỐ BÀI TẬP TÌNH HUỐNG

Câu 1: Em hãy đọc thôH HIU SAU: Không quân khỏi đen sốc thẳng vào mũi cũng như sức nóng từ những bức tường, cầu thang nóng rực, chàng shipper Nguyễn Đăng Văn đã lao mình vào cứu những người đang mắc kẹt trong tòa nhà chung cư mini ở phố Khương Hạ, phường Khương Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội). Chia sẻ với phóng viên, Văn xúc động: "Em lúc đó không nghĩ gì, chỉ muốn cứu người nên cứ lao vào thôi. Em đội mũ bảo hiểm, đồ nước vào khẩu trang hàng ngày vẫn mang theo, may là có cái áo bỏ khí về chưa kịp thay, rồi một mình lao vào tòa nhà. Trước khi lên, em nhặt được một chiếc búa đình. Lúc đó điện đã bị ngắt hết, tối om, sức nóng của các bức tường tỏa ra, khói đen sộc lên khiến em như bị nghẹt thở. Em

bật đèn pin điện thoại để tìm lối đi". (https://baochinhphu.vn/chang-shipper-cuu-nhieu-nguoi-trong-dam-chay-em-khong-nghi-gi- chi-muon-cuu-nguoi-102230913174351587.htm).

Em có suy nghĩ gì về câu nói của anh Nguyễn Đăng Văn trong tình huống trên: Em lúc đó không nghĩ gì, chỉ muốn cứu người nên cứ lao vào thôi"

Lời giải 1 :

-Câu nói trên đã thể hiện được một nhân cách quý giá trong con người anh Nguyễn Đăng Văn . Anh là một minh chứng sống cho những điều tuyệt vời , tốt đẹp trong cuộc sống . Anh đã bỏ đi sự sợ hãi , lao vào cứu những người không quen biết bởi vì cái tâm đã dẫn lối anh làm vậy . Anh quả thực là một con người dũng cảm , giàu đức hi sinh .

#lian

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK