Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 Viết đoạn văn ngắn khoảng 10 câu nói về thánh...

Viết đoạn văn ngắn khoảng 10 câu nói về thánh địa Mỹ Sơn ai làm đúng vote 5 sao + ctlht +20đ câu hỏi 7006459

Câu hỏi :

Viết đoạn văn ngắn khoảng 10 câu nói về thánh địa Mỹ Sơn

ai làm đúng vote 5 sao + ctlht +20đ

Lời giải 1 :

`-` Một trong những di tích đền tháp nổi tiếng của Chăm-pa là Thánh Địa Mỹ Sơn.Thánh địa Mỹ Sơn đã được UNESCO chọn là một trong các di sản thế giới vào năm 1999.Nóđược coi là một trong những trung tâm đền đài chính của Ấn Độ giáo ở khu vực Đông Nam Á và là di sản duy nhất của thể loại này tại Việt Nam.Trong di tích có lại có rất nhiều những đồ cổ khác, những đồ cúng tế của người Chăm-pa là nhiều nhất.Mỹ Sơn còn là trung tâm văn hóa và tín ngưỡng của các triều đại Chămpa và là nơi chôn cất các vị vua, thầy tu nhiều quyền lực. Ngoài việc linh thiêng thì không ai có thể phủ nhận độ tinh xảo, đặc biệt của Mỹ Sơn,nó chịu ảnh hưởng rất lớn của Ấn Độ cả về kiến trúc.Việc tạo nên một thánh địa như này không hề dễ, nhưng vào thời đó họ dụng gạch để làm nhưng đến bây giờ vẫn sừng sững trước thời gian, khiến cho giới khoa học phải nhức đầu.Thánh địa Mỹ Sơn có thể là trung tâm tôn giáo và văn hóa của nhà nước Chăm Pa khi thủ đô của quốc gia này là Trà Kiệu hay Đồng Dương.

Lời giải 2 :

Thánh địa Mỹ Sơn là một cái tên mà có rất nhiều người biết. Thánh địa Mĩ Sơn nằm ở xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam ngày nay. Hiện nay, cái tên Thánh địa Mỹ Sơn ấy đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới vào năm 1999. Thánh địa Mỹ Sơn ấy nằm ẩn mình sâu trong thung lũng với núi non trùng điệp bao quanh. Xa xưa, nới đây từng là địa điểm dùng để cúng tế cũng như đặt các lăng mộ của các vị vua Chăm pa cổ xưa. Khu vực này có đường kính rộng khoảng 2km với hơn 70 ngôi đền tháp khác nhau. Nơi này được thiết kế tinh xảo, độc đáo mang đậm dấu ấn. Ngoài ra, ấn tượng đặc biệt khác khiến thánh địa Mỹ Sơn nổi tiếng đó chính là phần gạch dùng để xay nên các tòa thấp cổ. Ở đây còn có điệu múa Apsara được lấy cảm hứng từ các tượng đá sa thạch được điêu khắc Apsara. Đó là lịch sử kiến trúc suốt gần 10 thế kỉ tồn tại của vương quốc Chăm pa

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK