Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Nội dung nào sau đây không phản ánh đúng nhiệm...

Nội dung nào sau đây không phản ánh đúng nhiệm vụ của hải đội Hoàng Sa và Bắc Hải dưới triều Nguyễn? A. Dựng miếu thờ và trồng cây ở một số đảo      B. Đo đạc

Câu hỏi :

Nội dung nào sau đây không phản ánh đúng nhiệm vụ của hải đội Hoàng Sa và Bắc Hải dưới triều Nguyễn?

A. Dựng miếu thờ và trồng cây ở một số đảo      B. Đo đạc và cắm dấu mốc tại nơi khảo sát.

C. Ngăn tàu thuyền nước ngoài đến buôn bán     D. Tiến hành thugom, khai thác sản vật biển

Lời giải 1 :

Đáp án:

 C. Ngăn tàu thuyền nước ngoài đến buôn bán

Giải thích các bước giải:

 Nhiệm vụ chính của hải đội Hoàng Sa và Bắc Hải dưới triều Nguyễn không phải là ngăn chặn tàu thuyền nước ngoài đến buôn bán mà là bảo vệ chủ quyền và quản lý các vùng biển, đảo thuộc lãnh thổ của Việt Nam, đo đạc, cắm dấu mốc, xây dựng cơ sở hạ tầng và phát triển kinh tế trên các đảo.

Lời giải 2 :

D. Tiến hành thu gom, khai thác sản vật biển.

Giải thích :

Nhiệm vụ của hải đội Hoàng Sa và Bắc Hải dưới triều Nguyễn thường không bao gồm việc "Tiến hành thugom, khai thác sản vật biển." Thay vào đó, chúng thường thực hiện các nhiệm vụ khác như "Dựng miếu thờ và trồng cây ở một số đảo", "Đo đạc và cắm dấu mốc tại nơi khảo sát", và "Ngăn tàu thuyền nước ngoài đến buôn bán" để bảo vệ chủ quyền và quản lý lãnh thổ biển của nước. 

$#chubin12$ 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK