Trang chủ Địa Lý Lớp 11 So sánh điều kiện phát triển và tình hình phát...

So sánh điều kiện phát triển và tình hình phát triển kinh tế biển giữa Nhật bản và Nam phi- 4. - So sánh điều kiện phát triển và tình hình phát triển kinh tế b

Câu hỏi :

So sánh điều kiện phát triển và tình hình phát triển kinh tế biển giữa Nhật bản và Nam phi

image

So sánh điều kiện phát triển và tình hình phát triển kinh tế biển giữa Nhật bản và Nam phi- 4. - So sánh điều kiện phát triển và tình hình phát triển kinh tế b

Lời giải 1 :

  1. Điều Kiện Phát Triển Biển:

    • Nhật Bản là một quốc gia đảo, nằm giữa Thái Bình Dương. Với một dãy núi dài chạy dọc theo đất liền, đất đai hẹp và ít, Nhật Bản đã chú trọng vào phát triển kinh tế biển.
    • Có một hệ thống cảng biển hiện đại và được quản lý tốt, giúp thuận tiện cho việc vận chuyển hàng hóa và thúc đẩy thương mại quốc tế.
    • Nam Phi có một bờ biển dài và đa dạng, với cả các bến cảng lớn ở các thành phố như Cape Town và Durban, cũng như các vịnh và bãi biển đẹp mắt.
    • Sự đa dạng sinh học và nguồn tài nguyên biển phong phú cũng là điều kiện lợi thế cho phát triển kinh tế biển.
  2. Tình Hình Phát Triển Kinh Tế Biển:

    • Nhật Bản đã xây dựng một nền kinh tế biển mạnh mẽ, với ngành công nghiệp hàng hải, công nghệ thông tin và dịch vụ biển phát triển mạnh mẽ.
    • Nhật Bản cũng là một trong những quốc gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển công nghệ biển, bao gồm cả năng lượng tái tạo và khai thác tài nguyên biển.
    • Nam Phi có một ngành công nghiệp biển đang phát triển, với việc khai thác tài nguyên biển như cá, ngọc trai và dầu khí.
    • Tuy nhiên, vấn đề về cơ sở hạ tầng và quản lý môi trường vẫn còn là thách thức đối với việc phát triển bền vững của kinh tế biển tại Nam Phi
  3. Tóm lại, cả Nhật Bản và Nam Phi đều có điều kiện tự nhiên và tiềm năng để phát triển kinh tế biển. Tuy nhiên, mức độ phát triển và hiệu quả của ngành công nghiệp biển ở mỗi quốc gia có thể khác nhau tùy thuộc vào các yếu tố như chính sách, quản lý và đầu tư.

Lời giải 2 :

Đáp án:

- nhật bản: phát triển về ngành công nghệ( ô tô, máy móc)... một đất nước rất giàu kiến thức và nền kinh tế phát triển

- Nam Phi : là nền kinh tế phát triển nhất Châu Phi. Là một nơi sản xuất khu vực,  là nền kinh tế công nghiệp hóa và đa dạng nhất trên lục địa.

__so sánh: nền kinh tế của nhật bản và nam phi điều có triển vọng kinh tế lớn nhưng phát triển nhất lại là nhật bản. vì nhật bản có nghành ô tô công nghệ giúp quốc gia phát triển nhiều hơn

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK