Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 nêu nguyên nhân, diễn biến, ý nghĩa của phong trào...

nêu nguyên nhân, diễn biến, ý nghĩa của phong trào Đồng khởi ( 1959 - 1960 ) câu hỏi 7006865

Câu hỏi :

nêu nguyên nhân, diễn biến, ý nghĩa của phong trào Đồng khởi ( 1959 - 1960 )

Lời giải 1 :

Đáp án :

Nêu nguyên nhân, diễn biến, ý nghĩa của phong trào Đồng khởi ( 1959 - 1960 )

Nguyên nhân : Mĩ - Diện tăng cường thực hiện chính sách " tố cộng ", " diệt cộng " và " đặt cộng sản trong vòng Pháp luật ", " đạo luật 10/59 ".

Diễn biến : 

+ Ban đầu phong trào diễn ra lẻ tẻ ở 1 số nơi, sau đó lan khắp miền Nam và 1 phân của Trung Bộ, tiêu biểu nhất là Bến Tre.

+ 20/12/1960 , Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam ra đời.

Ý nghĩa : 

+ giáng đòn nặng nề vào âm mưu xâm lược của Mĩ.

+ Làm lung lay chính quyền Ngô Đình Diệm.

+ Đánh dấu bước tiến của cách mạng miền Nam, bước phát triển đột phá.

Lời giải 2 :

Đáp án: `+` Giải thích các bước giải:

`-` Nguyên nhân là nhân dân miền Nam chống lại chính sách đàn áp của chính quyền Ngô Đình Diệm, được thúc đẩy bởi chính sách "tố cộng" và đạo luật 10/59.

`-` Diễn biến chính bắt đầu từ Bến Tre và lan rộng khắp miền Nam, dẫn đến việc thành lập Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam.

`-` Ý nghĩa quan trọng trong việc chuyển hướng cách mạng từ thế giữ gìn sang tiến công, góp phần làm suy yếu chính quyền Diệm và thúc đẩy sự hình thành của mặt trận giải phóng.

 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK