Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 Chiến thắng Điện Biên Phủ cũng đã có những anh...

Chiến thắng Điện Biên Phủ cũng đã có những anh hùng nhỏ tuổi nằm lại nơi chiến trận, em hãy nêu suy nghĩ của mình về sự hi sinh anh dũng của họ?

Câu hỏi :

Chiến thắng Điện Biên Phủ cũng đã có những anh hùng nhỏ tuổi nằm lại nơi chiến trận, em hãy nêu suy nghĩ của mình về sự hi sinh anh dũng của họ?

Lời giải 1 :

     Chiến thắng Điện Biên Phủ - mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt. Chiến thắng ấy là một bước ngoặt lịch sử của dân tộc. Đóng góp nên sự chiến thắng " lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" ấy không thể không kể đến sự hi sinh anh dũng của những bậc anh hùng đã nhỏ tuổi. Tôi-thế hệ" hậu duệ" được sinh ra trong thời bình, cảm thấy tự hào, biết ơn, khâm phục với những bậc anh hùng nhỏ tuổi sẵn sàng hi sinh, dâng hiến thanh xuân của mình cho sự nghiệp giải phóng đất nước. Họ đã chứng minh bảo vệ tổ quốc là nhiệm vụ chung của mọi người, không phân biệt tuổi tác, giới tính.

Lời giải 2 :

`-` Những anh hùng nhỏ tuổi:

`+` Bế Văn Đàn

`+` Hoàng Văn Nô

`+` Tô Vĩnh Diện

`+` Phan Đình Giót

`+` Trần Can

`-` Họ là  biểu tượng sáng ngời của ý chí quyết tâm và sức mạnh của dân tộc Việt Nam.Những chiến sĩ mang trong mình tình yêu Tổ quốc, sẵn sàng hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc.Họ xứng đáng đại diện cho một thế hệ trẻ “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK