Trang chủ Tiếng Việt Lớp 3 Câu 18 em thích hình ảnh so sánh nào?vi sao?...

Câu 18 em thích hình ảnh so sánh nào?vi sao? Câu 19 hay biết lại các hình ảnh so sánh có trong bài Câu 20 em hãy nêu nội dung của bài Là

Câu hỏi :

Câu 18 em thích hình ảnh so sánh nào?vi sao?

Câu 19 hay biết lại các hình ảnh so sánh có trong bài

Câu 20 em hãy nêu nội dung của bài

Là bai văn trên minh chup

image

Câu 18 em thích hình ảnh so sánh nào?vi sao? Câu 19 hay biết lại các hình ảnh so sánh có trong bài Câu 20 em hãy nêu nội dung của bài Là

Lời giải 1 :

Câu 18:

- Em thích hình ảnh so sánh "hoa ngâu vào tháng Tám, tháng Chín" với hình ảnh "những viên trứng cua tí tẹo". Vì so sánh đã làm nổi bật lên đặc điểm của hoa ngâu. Giúp người đọc gợi lên được về hình ảnh hoa ngâu. Không chỉ vậy so sánh còn cho hình ảnh "hoa ngâu" trở nên sinh động và hấp dẫn khi đem so sánh với "những viên trứng cua tí tẹo".

Câu 19:

- 1: Tháng Tám, tháng Chín hoa ngâu như những những viên trứng cua tí tẹo.

-2 Cứ muốn căng lồng ngực để hít hà no nê, giống như thuở nhỏ hít hà hương thương từ nồi cơm gạo mới mẹ bắc ra và gọi cả nhà ngồi vào quanh mâm.

Câu 20:

- Nội dung bài: Miêu tả những mùi hương của làng quê.

Lời giải 2 :

Giải thích các bước giải:

Câu 18

Theo em, em thích nhất hình ảnh :"Cứ muốn căng lồng ngực ra mà hít thở đến no nê, giống như thuở nhỏ hít hà hương thơm từ nồi cơm gạo mới mẹ bắc ra và gọi cả nhà ngồi quanh mâm". Vì nó giúp em thấy mùi hương của cây cỏ thơm ngát như nồi cơm gạo thơm ngon, ấm áp bên gia đình.

Câu 19

+Cứ muốn căng lồng ngực ra mà hít thở đến no nê, giống như thuở nhỏ hít hà hương thơm từ nồi cơm gạo mới mẹ bắc ra và gọi cả nhà ngồi quanh mâm.

+Tháng Tám, tháng Chín, hoa ngâu như những viên trứng cua tí tẹo, ẩn sau tầng lá xanh rậm rạp, thơm nồng nàn.

Câu 20

- Miêu tả những hương thơm của làng quê ở từng thời điểm.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực học tập bắt đầu hình thành nhưng chúng ta vẫn còn ở độ tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy biết cân đối giữa học và chơi, luôn giữ sự hào hứng trong học tập nhé!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK