Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Chọn đúng hoặc sai nhé! Họ Nguyễn đặt đội Hoàng...

Chọn đúng hoặc sai nhé! Họ Nguyễn đặt đội Hoàng Sa 70 suất, lấy người xã An Vĩnh sung vào, cắt phiên mỗi năm cứ tháng 2 nhận giấy sai đi, mang lương đủ ăn sáu

Câu hỏi :

Chọn đúng hoặc sai nhé!

Họ Nguyễn đặt đội Hoàng Sa 70 suất, lấy người xã An Vĩnh sung vào, cắt phiên mỗi năm cứ tháng 2 nhận giấy sai đi, mang lương đủ ăn sáu tháng, đi bằng năm chiếc thuyền nhỏ, ra biển ba ngày ba đêm thì đến đảo ấy. Lấy được hoá vật của tàu như là gươm ngựa, hoa bạc, hòn bạc, đổ đổng, khối chì, súng, ngà voi, đổ sứ, đổ chiêm, cùng là vỏ đồi mồi, hải sâm, hạt ốc vân rất nhiều... Đến kì tháng 8 thì về. Họ Nguyễn lại đặt đội Bắc Hải. Lệnh cho đi chiếc thuyền câu nhỏ ra các xứ Bắc Hải, cù lao Côn Lôn và các đảo ở Hà Tiên.

                                     (Theo Lê Quý Đôn, Phủ biên tạp lục,NXB Văn hoá - Thông tin, 2007, tr. 155)

a. Đoạn trích trong cuốn Phủ biên tạp lục của Lê Quý Đôn trình bày quá trình hình thành và phát triển của quần đảo Hoàng Sa.

b. Nhà Nguyễn đặt đội Hoàng Sa và đội Bắc Hải nhằm thực hiện quyền quản lý của mình đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

c. Đội Hoàng Sa do nhà Nguyễn thành lập gồm 70 người, thực hiện nhiệm vụ của mình tại quần đảo Hoàng Sa định kì hàng năm từ tháng 2 đến tháng 10.

d. Một trong những nhiệm vụ của đội Hoàng Sa và đội Bắc Hải là khai thác sản vật, thu lượm hàng hóa của những con tàu gặp nạn ở quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Lời giải 1 :

`a`. Sai 

`to` Đoạn trích không trình bày quá trình hình thành và phát triển của quần đảo Hoàng Sa mà chỉ mô tả hoạt động của đội Hoàng Sa và đội Bắc Hải.

`b`. Đúng

`c`. Sai

`to` Đội Hoàng Sa thực hiện nhiệm vụ từ tháng 2 đến tháng 8 hàng năm, không phải từ tháng 2 đến tháng 10.

`d`. Đúng

`color{Red}{tedious~}`

Lời giải 2 :

$-$ Đáp án đúng là `b, c, d.`

$-$ Đáp án sai là `a.`

$-----$

$+$ Đoạn trích chủ yếu miêu tả hoạt động của đội Hoàng Sa do nhà Nguyễn thành lập `->` chứ không đề cập đến quá trình hình thành và phát triển của quần đảo Hoàng Sa.

$+$ Việc thành lập đội Hoàng Sa và đội Bắc Hải cho thấy nhà Nguyễn đã có những hoạt động cụ thể  `->` khẳng định và thực hiện quyền quản lý của mình đối với các vùng biển đảo này.

$+$ Theo đoạn trích, đội Hoàng Sa gồm `70` người, đi lại giữa đất liền và quần đảo Hoàng Sa `->` chu kỳ hàng năm.

$+$ Đoạn trích nhắc đến việc đội Hoàng Sa thu lượm được nhiều loại hóa vật từ những con tàu bị nạn `->` một trong những nhiệm vụ của họ.

~ $npgl$ ~

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK