Trang chủ Sinh Học Lớp 11 Cho một đồng ngô bị đột biến gene làm cho...

Cho một đồng ngô bị đột biến gene làm cho thân cây bị lùn. Khi xử lí những cây ngô non thuộc dòng này bằng một loại hormone thực vật thì những cây ngô này lại

Câu hỏi :

Cho một đồng ngô bị đột biến gene làm cho thân cây bị lùn. Khi xử lí những cây ngô non thuộc dòng này bằng một loại hormone thực vật thì những cây ngô này lại cao bình thường khi trưởng thành. Các nhận định dưới đây đúng hay sai về thí nghiệm trên:

a. Cây ngô lùn do gene bị đột biến nên sinh sản theo hình thức vô tính cần phải bổ sung hormone.

b. Tên hormone là gibberellin (GA) giúp kích thích sinh trường giân dài của lóng → làm cây ngô cao hơn.

c.Khi xử lí bằng họrmone thì cây cao lên là biểu hiện của sự phát triển ở cây ngô.

d. Cây ngô có thân lùn thích nghi tốt hơn với điều kiện môi trường chịu tác động của mưa gió lớn thường xuyên.

Có bao nhiêu phát biểu đúng

Helppp

Lời giải 1 :

Đáp án:+Giải thích các bước giải:

 

a. Đúng. Vì cây ngô bị đột biến gene làm thân cây lùn, nên việc bổ sung hormone có thể giúp khắc phục tình trạng này trong quá trình sinh trưởng.

b. Đúng. Gibberellin (GA) là một loại hormone thực vật có khả năng kích thích sinh trưởng của cây, đặc biệt là trong việc kéo dài gân dài của lóng, từ đó làm cây ngô cao hơn.

c. Đúng. Việc cây ngô cao lên sau khi được xử lí bằng hormone gibberellin là biểu hiện của sự phát triển tốt hơn trong quá trình sinh trưởng của cây ngô.

d. Sai. Việc cây ngô có thân lùn không nhất thiết phải liên quan đến việc thích nghi với điều kiện môi trường chịu tác động của mưa gió lớn thường xuyên. Thân cây lùn có thể là kết quả của một đột biến gene cụ thể mà không cần liên quan đến sự thích nghi với môi trường.

=>>Vậy có 3 phát biểu đúng.

 

 

                  #NPthanh

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK