Trang chủ Vật Lý Lớp 8 “Câu 16 a, Em hãy kể tên 5 đồ dùng...

“Câu 16 a, Em hãy kể tên 5 đồ dùng điện trong gia đình và cho biết những đồ dùng điện đó hoạt động dựa trên tác dụng nào của dòng điện? b,Tại sao trong các

Câu hỏi :

giúp tui với huhu mai thi rồi

image

“Câu 16 a, Em hãy kể tên 5 đồ dùng điện trong gia đình và cho biết những đồ dùng điện đó hoạt động dựa trên tác dụng nào của dòng điện? b,Tại sao trong các

Lời giải 1 :

Câu 16: 

a) Bóng đèn: tác dụng phát sáng của dòng điện.

Bàn là: tác dụng nhiệt của dòng điện.

Nồi cơm điện: tác dụng nhiệt của dòng điện.

Bình nóng lạnh: tác dụng nhiệt của dòng điện

Quạt điện: tác dụng từ của dòng điện

b) Trong các ấm điện, dây đun đều được đặt ở phía dưới gần sát đáy ấm để khi đun nước sẽ xảy ra truyền nhiệt chủ yếu bằng đối lưu làm cho nước nhanh sôi.

Khi ướp lạnh cá ta thường đổ đá lên mặt trên của cá mà không để đá ở phía dưới vì trong sự đối lưu, nếu đổ đá lên trên thì không khí lạnh hơn sẽ đi xuống phía dưới, lớp không khí nóng ở phia dưới di chuyển lên trên và gặp nước đá tiếp tục bị làm lạnh và di chuyển xuống phía dưới, cứ như thế sẽ làm lạnh được toàn bộ số cá. 

Câu 17: 

Độ tăng nhiệt độ của nước là:

\(\Delta t = \dfrac{Q}{{mc}} = \dfrac{{156000}}{{3.4200}} = 12,{38^o}C\)

Bạn có biết?

Vật lý học là môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực. Vật lý học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ. Hãy khám phá và hiểu rõ những quy luật tự nhiên xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK