Trang chủ Địa Lý Lớp 10 Tại sao ngành công nghiệp khai thác dầu khí phát...

Tại sao ngành công nghiệp khai thác dầu khí phát triển mạnh ở nước ta. câu hỏi 7011255

Câu hỏi :

Tại sao ngành công nghiệp khai thác dầu khí phát triển mạnh ở nước ta.

Lời giải 1 :

Có một số lý do giải thích sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp khai thác dầu khí ở Việt Nam:

Tài nguyên dầu khí phong phú: Việt Nam có nhiều cánh đồng dầu khí và mỏ dầu lớn, chủ yếu tập trung ở các vùng biển như Vịnh Bắc Bộ, Vịnh Thái Lan và Vịnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Sự hiện diện của các tài nguyên dầu khí phong phú này đã tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của ngành công nghiệp này.

Đầu tư và phát triển hạ tầng: Chính phủ và các công ty dầu khí trong và ngoài nước đã đầu tư mạnh mẽ vào việc phát triển hạ tầng cần thiết cho việc khai thác, vận chuyển và chế biến dầu khí. Các cơ sở sản xuất và các hệ thống vận chuyển dầu khí đã được xây dựng và nâng cấp để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường.

Hợp tác quốc tế: Việt Nam đã ký kết nhiều hợp đồng với các công ty dầu khí quốc tế để khai thác tài nguyên dầu khí. Sự hợp tác này đã mang lại cơ hội học hỏi, trao đổi công nghệ và kinh nghiệm quản lý cho ngành công nghiệp dầu khí của Việt Nam.

Điều kiện kinh doanh thuận lợi: Chính phủ Việt Nam đã thúc đẩy cải cách thị trường và tạo ra môi trường kinh doanh thuận lợi cho các công ty dầu khí hoạt động. Sự ổn định chính trị, luật pháp minh bạch và chính sách thuế hợp lý đã thu hút các nhà đầu tư trong ngành.

Nhu cầu năng lượng ngày càng tăng: Trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế và dân số, nhu cầu về năng lượng ngày càng tăng cao. Dầu khí vẫn là một nguồn năng lượng chính yếu đáp ứng nhu cầu này, do đó ngành công nghiệp khai thác dầu khí được thúc đẩy để đáp ứng nhu cầu năng lượng tăng cao.

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các

Ngành công nghiệp khai thác dầu khí phát triển mạnh ở Việt Nam do có nhiều lợi thế tự nhiên và kinh tế, bao gồm:

Tài nguyên dầu khí phong phú: Việt Nam có các vùng biển rộng lớn với tiềm năng dầu khí lớn. Theo ước tính của Tổng Cục Thăm Dò Khai Thác Dầu Khí Việt Nam, trữ lượng dầu khí của Việt Nam có thể lên tới 4,4 tỷ tấn, trong đó, khoảng 600 triệu tấn là dầu khí khai thác được.
Đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng: Chính phủ Việt Nam đã đầu tư nhiều vào cơ sở hạ tầng để hỗ trợ cho các hoạt động khai thác dầu khí, bao gồm đường ống dẫn dầu, các nhà máy lọc dầu và hệ thống vận chuyển dầu khí.
Tăng trưởng kinh tế: Công nghiệp khai thác dầu khí là một ngành công nghiệp chiến lược của Việt Nam, đóng góp rất lớn vào tăng trưởng kinh tế của đất nước. Việt Nam đã xây dựng được một số nhà máy lọc dầu và sản xuất các sản phẩm dầu khí như xăng, dầu diesel và khí đốt, đáp ứng nhu cầu nội địa và xuất khẩu.
Hợp tác quốc tế: Việt Nam đã hợp tác với nhiều quốc gia và các công ty quốc tế trong lĩnh vực khai thác dầu khí. Chính phủ Việt Nam đã ký kết các hiệp định với các nước khác để phát triển các dự án khai thác dầu khí, nhờ đó Việt Nam có thể sử dụng công nghệ và kinh nghiệm quốc tế để nâng cao hiệu suất khai thác.
Tóm lại, ngành công nghiệp khai thác dầu khí phát triển mạnh ở Việt Nam nhờ vào sự kết hợp của nhiều yếu tố, bao gồm tài nguyên dầu khí phong phú, đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, tăng trưởng kinh tế và hợp tác quốc tế.

bước giải:

 

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK