Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 hãy viết một đoạn từ 7 đến 10 câu giới...

hãy viết một đoạn từ 7 đến 10 câu giới thiệu về một công trình kiến trúc của người chăm được xây dựng trong giai đoạn từ thế kỉ X đến thế kỉ XVT. giúp mình với

Câu hỏi :

hãy viết một đoạn từ 7 đến 10 câu giới thiệu về một công trình kiến trúc của người chăm được xây dựng trong giai đoạn từ thế kỉ X đến thế kỉ XVT.

giúp mình với sos

Lời giải 1 :

Trải qua hàng thế kỷ, công trình kiến trúc của người Chăm đã để lại dấu ấn đặc biệt trong lịch sử văn hóa Việt Nam. Với sự kết hợp tinh tế giữa nghệ thuật kiến trúc và tôn giáo, các công trình này mang đậm nét đặc trưng của dân tộc Chăm. Trong giai đoạn từ thế kỷ X đến thế kỷ XV, các tháp chùa và tháp đền được xây dựng với kiến trúc độc đáo, phản ánh sự sáng tạo và tinh hoa của người Chăm. Những công trình này thường được xây dựng từ gạch, đá và gốm, được trang trí bởi các hoa văn họa tiết tinh xảo, tạo nên một không gian linh thiêng và trang nghiêm. Các công trình kiến trúc của người Chăm không chỉ là nơi thờ phụng mà còn là biểu tượng của sự kiêu hãnh và truyền thống văn hóa của dân tộc này. Đến ngày nay, những công trình này vẫn là điểm đến thu hút du khách và nhà nghiên cứu văn hóa để khám phá và tìm hiểu về di sản văn hóa của người Chăm. @"Ngọc Bích"

Lời giải 2 :

Lời giải:

Trong những công trình, kiến trúc của người Chăm thì có rất nhiều nhưng công trình tiêu biểu thì không thể không nói đến Tháp Chăm. Tháp Chăm có nhiều tên gọi khác nhau như tháp Champa hay pháp Chàm, là kiến trúc tôn giáo tín ngưỡng của người Chăm, ở miền Nam Trung Bộ Việt Nam ngày nay. Tháp Chăm được xây dựng bằng gạch nung có màu đỏ sẫm, phía trên có hình bông hoa. Mặt bằng tháp là hình vuông có không gian chật hẹp ở bên trong và chỉ có một của duy nhất. Trần cấu tạo thành vòm cuốn và đặt một bệ thờ thần bằng đá. Tháp chăm được xây dựng trên diện tích 4000m vuông, gồm các công trình Kalan - tháp chính cao hơn 20m và có 3 tầng càng lên cao thì càng nhỏ, tháp cổng Gopura hơn 8m và cuối cùng tháp hỏa Kosaghara cao hơn 9m, khu dân lễ hội, có hệ thống tường bao trên các tường gạch ấy người ta chạm những hoa văn, hình người rất tinh tế. Bởi vì là kiến trúc bằng gạch thì tuổi thọ kéo dài nhiều nhất 1 thế kỉ. Nhưng các đền Tháp Chăm hiện nay vẫn còn lưu giữ, giữ gìn đều có 700 - 800 trăm năm, thậm chí hơn 1000 năm. Và khu vực Tháp Chăm còn góp phần quan trọng trong công tác bảo tồn, gìn giữ văn hóa của dân tộc Chăm. Cùng với cảnh quan nơi đây góp phần tôn lên vẻ đẹp của bức tranh văn hóa cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam.

<^.^>

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK