Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 ai là người lên ngôi đâu tiên của nước ta...

ai là người lên ngôi đâu tiên của nước ta câu hỏi 7012858

Câu hỏi :

ai là người lên ngôi đâu tiên của nước ta 

Lời giải 1 :

` -> ` Vị cua đầu tiên :

` + ` Lý Công Uẩn ( sau khi lên ngôi tên Lý Nam Đế )

` + ` Năm ` 944 ` Ngô quyền mất , chính quyền nhà Trần suy yếu . Nhân cơ hội , các thế lực địa phương nỗi dậy . Đến năm ` 965 ` Nhà Ngô tan rã .

` => ` Tại Hoa Lư có một anh hùng là Đinh Bộ Lĩnh , đã đứng đậy dẹp loạn 12 sữ quân . Sau đó chiến thắng và nhà Đinh được thành lập .

` nh*** `

Lời giải 2 :

Giải thích + Đáp án

   -Nhà vua lên ngôi đầu tiên của nước ta là Lý Nam Đế ( tên thật là Lý Công Uẩn ) , sinh năm 503-548 và  quê gốc ở xã Tiên Phong (Thái Nguyên).

   -''Lý Nam Đế là hoàng đế đầu tiên của nước ta, bởi ông lập một triều đình riêng là sự khẳng định chủ quyền độc lập, bền vững muôn đời của dân tộc ta. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử dân tộc, người Việt tự xây dựng cho mình một cơ cấu nhà nước mới theo chế độ tập quyền trung ương", sách 54 vị hoàng đế Việt Nam viết. 

            

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK