Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 Âm mưu của Mỹ trong chiến lược Việt Nam hóa...

Âm mưu của Mỹ trong chiến lược Việt Nam hóa chiến tranh là A. Tận dụng xương máu người Việt Nam giảm xương máu người Mỹ B. Dùng người Đông Dương

Câu hỏi :

Âm mưu của Mỹ trong chiến lược Việt Nam hóa chiến tranh là

A. Tận dụng xương máu người Việt Nam giảm xương máu người Mỹ

B. Dùng người Đông Dương đánh người Đông Dương

C. Dùng người Việt đánh người Việt

D. Tạo ra ưu thế về binh lực và hỏa lực để giành lại thế chủ động trên chiến trường

(Cần đáp án đúng nhất)

Lời giải 1 :

C. Dùng người Việt đánh người Việt

Trong chiến lược Việt Nam hóa chiến tranh, Mỹ đã sử dụng người Việt Nam để chiến đấu chống lại người Việt Nam khác, tạo ra sự chia rẽ và xung đột bên trong dân tộc Việt Nam, từ đó tạo ra một môi trường chiến tranh phức tạp và khó kiểm soát. Điều này giúp Mỹ tận dụng tình hình để duy trì ưu thế về binh lực và hỏa lực trong cuộc chiến.

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Âm mưu của Mỹ trong ''chiến lược hóa chiến tranh''

$C.$ Dùng người Việt đánh người Việt

$→$ Nhằm giảm xương máu của người Mỹ sau thiệt hại to lớn về chính trị, quân sự, kinh tế, lợi dụng xương máu của người Việt Nam

___

$@pumpkinn$ xin 5*+ctlhn

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK