Trang chủ GDCD Lớp 7 Cu a em về i tình c cam c giả...

Cu a em về i tình c cam c giả của nap Lâu 1.(3,5) Hậu quả và nguyên nhân của BLĐLĐ Câu 2.13,5) Đầu năm mới, bạn H nhóm đc khoản tiền mưa tuổi là 500.000₫.

Câu hỏi :

giup đvdsgbhnjmki,lougfj

image

Cu a em về i tình c cam c giả của nap Lâu 1.(3,5) Hậu quả và nguyên nhân của BLĐLĐ Câu 2.13,5) Đầu năm mới, bạn H nhóm đc khoản tiền mưa tuổi là 500.000₫.

Lời giải 1 :

Câu 1: - Hậu quả của BLHĐ: 

+ BLHĐ gây ra nhiều những hậu quả nghiêm trọng về thể chất của nạn nhân như: Gây ra các vết thương, bầm tím hoặc chảy máu, gây đau đớn và thương tích trên cơ thể nguy hiểm còn ảnh hưởng đến tính mạng.

+ Về tâm lí: sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lí, tinh thần, trạng thái của học sinh, tạo tâm lí sợ hãi, lo âu, bất an, uất ức và bị ám ảnh là trạng thái phổ biến mà các học sinh bị bạo lực đã từng trải qua.

- Nguyên nhân của BLHĐ: 

+ Có thể từ nguyên nhân khách quan, chủ quan. Có thể ảnh hưởng từ gia đình, môi trường trong gia đình căng thẳng, xung đột. Cha mẹ bỏ mặc; bỏ bê con cái. Con cái thiếu tình cảm gắn bó với cha mẹ, cha mẹ không có sự kỷ luật và giám sát con đúng đắn, để con buông thả và tự do quá mức hoặc khắt khe quá mức cũng khiến trẻ tăng nguy cơ vi phạm.

+ Có thể từ nhà trường, ảnh hưởng từ môi trường giáo dục và học tập. Cách xử lí vấn đề kỉ luật, hạnh kiểm của nhà trường chưa thật sự thoả đáng hoặc quá khắt khe, quá buông lỏng.

+Có thể đến từ tính cách hoặc thói quen bỏ học, lêu lổng kết thân với những người bạn tội phạm ; đã hoặc từng là nạn nhân của BLHĐ nên muốn khát khao trở thành một tên bắt nạt. Hoặc đơn giản là vì thích việc bắt nạt người khác, ghét sự coi thường và muốn thể hiện bản thân,... Hoặc do vấp phải những tổn thương về mặt tinh thần, tâm lí tại trường. Ví dụ như bị bạn bè dè bỉu, chê bai, tẩy chay, không được bạn bè chấp nhận,...

Câu 2: 

- Nếu là H em sẽ xem xét lại xem bản thân mua món đồ đó vào thời điểm đó là dúng hay sai, sẽ tìm cách để tiết kiệm, kiếm lại tiền để mua máy tính cầm tay phục vụ cho việc học tập bằng những công việc lặt vặt như giúp đỡ bố mẹ làm việc nhà, làm những đồ trang trí handmade bé xinh để bán cho các bạn hoặc hàng xóm, mọi người xung quanh. Không nên vay, xin tiền một cách cực đoan để mua ngay lập tức vì khi mua xong có thể nhanh chán hoặc gặp vấn đề với việc phải trả lại tiền đã vay, xin để mua máy tính.

- Các bước quản lí tiền để chi tiêu một cách hiệu quả:

+ B1: Xác định các khoản cần chi, phân ra các đề mục tiết kiệm và mục đích chi tiêu dựa trên nguồn tiền hiện có.

+ B2: Chỉ ưu tiên sử dụng tiền với những đồ dùng, vật dụng khi thật sự cần thiết. Tránh mua lãng phí, tiêu tiền bồng bột.

+ B3: Thiết lập quy tắc thu - chi.

+ B4: Kiểm tra và điều chỉnh kế hoạch nếu có thay đổi về nguồn tiền hoặc phát sinh chi tiêu phụ.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK